Tin nhanh

Triều Tiên phóng hai tên lửa đạn đạo

Việt Hà 25/07/2023 - 13:46

Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết Triều Tiên đã phóng 2 tên lửa đạn đạo vào tối thứ Hai (ngày 24/7). Hai tên lửa này đã rơi xuống biển, bên ngoài vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản.

Giới chức Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết 2 tên lửa được phóng về phía Đông, từ một khu vực trong đất liền của Triều Tiên, trong đó tên lửa thứ nhất phóng vào khoảng 11 giờ 54 phút tối, tên lửa thứ 2 vào khoảng 11 giờ 59 phút tối ngày 24/7.

trieutienphongtenlua.jpg
Tên lửa đạn đạo Triều Tiên rời bệ phóng trong cuộc thử nghiệm tháng 5/2019. (KCNA)

Giới chức Bộ này nhận định, 2 tên lửa đã bay khoảng 350-400km và đạt độ cao khoảng 100km. Bộ Quốc phòng Nhật Bản cũng cho biết không có báo cáo nào về thiệt hại do tên lửa đối với tàu thuyền và máy bay của Nhật Bản.

Chính phủ Nhật Bản đã kháng nghị Triều Tiên, nói rằng hành động của nước này vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, đe dọa hòa bình, an ninh của Nhật Bản, khu vực và cộng đồng quốc tế.

Trước đó, Triều Tiên cho biết đã phóng thử 1 tên lửa đạn đạo xuyên lục địa nhiên liệu rắn mới vào ngày 12/7. Sau đó 1 tuần, nước này đã phóng 2 tên lửa đạn đạo.

Đây là lần thứ 14 từ đầu năm đến nay, Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo hoặc vật phóng sử dụng công nghệ tên lửa đạn đạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên phóng hai tên lửa đạn đạo