Tin nhanh

Triều Tiên cảnh báo bắn hạ máy bay do thám của Mỹ

An Nguyên 10/07/2023 - 21:12

Triều Tiên đã cáo buộc Mỹ vi phạm không phận của nước này và cảnh báo sẽ hành động chống lại hoạt động gián điệp trên không.

Ngày 10/7, Triều Tiên cáo buộc Mỹ xâm phạm không phận bằng cách cho máy bay do thám bay và chỉ trích kế hoạch triển khai tàu ngầm tên lửa hạt nhân của Mỹ gần bán đảo Triều Tiên.

Triều Tiên cảnh báo, họ sẽ bắn hạ các chuyến bay giám sát như vậy.

trieutiencanhbao.jpg
Triều Tiên cáo buộc rằng những hành động khiêu khích của Mỹ đang đẩy bán đảo Triều Tiên đến gần hơn một cuộc xung đột hạt nhân. (Ảnh: KCNA/AFP)

Trong một tuyên bố, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Triều Tiên cho biết các hành động quân sự do Mỹ tiến hành "nhiều lần" đang đẩy bán đảo Triều Tiên đến gần hơn một cuộc xung đột hạt nhân.

"Không có gì đảm bảo rằng một tai nạn gây sốc như vụ bắn hạ máy bay trinh sát chiến lược của Không quân Mỹ sẽ không xảy ra ở Biển Đông của Triều Tiên", người phát ngôn nói thêm trong tuyên bố được hãng thông tấn chính thức KCNA trích dẫn.

Không có phản ứng ngay lập tức từ quân đội Mỹ, trong khi Hàn Quốc cho rằng tuyên bố vi phạm không phận của Triều Tiên là sai. Hàn Quốc cho biết Mỹ vẫn tiến hành các chuyến bay trinh sát thường xuyên quanh bán đảo.

Vào tháng 4, Mỹ đã công bố kế hoạch gửi một tàu ngầm tên lửa đạn đạo trang bị hạt nhân của Hải quân Mỹ đến một cảng của Hàn Quốc lần đầu tiên kể từ những năm 1980. Tuy nhiên, nước này không cho biết thời gian chính xác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên cảnh báo bắn hạ máy bay do thám của Mỹ