Tin nhanh

Đức công bố khoản viện trợ quân sự mới trị giá 2,7 tỷ euro cho Ukraine

Hà Mai 14/05/2023 - 16:19

Ngày 14/5, Đức đã công bố một lô hàng viện trợ quân sự lớn mới cho Ukraine, tăng cường đóng góp sau nhiều tháng gây áp lực lên Thủ tướng Olaf Scholz để đẩy nhanh việc cung cấp khí tài chiến trường quan trọng.

duc.jpg
Một người lính Ukraine đứng trước xe chiến đấu bộ binh Marder tại khu vực huấn luyện Bundeswehr của lực lượng Đức ở Munster, Đức.

Sáng 14/5, Chính phủ Đức cho biết đang chuẩn bị gói viện trợ quân sự mới trị giá 2,7 tỷ euro cho Ukraine, bao gồm việc cung cấp nhiều xe tăng, thiết giáp và hệ thống phòng không.

Viện trợ quân sự lần này sẽ bao gồm 30 xe tăng Leopard-1 A5, 20 xe bọc thép Marder mới và hơn 100 xe bọc thép nhỏ hơn khác, cũng như 200 máy bay không người lái giám sát, 4 hệ thống phòng không Iris-T mới và bệ phóng, nhiều tên lửa đối không, phòng thủ, 18 khẩu súng Howitzer và đạn dược.

Cố vấn Tổng thống Ukraine Mykhaïlo Podoliak đã viết trên Twitter, cùng với những đóng góp gần đây từ các chính phủ phương Tây, lô hàng của Đức cho phép hòa bình trở lại với sự phát triển ổn định và có thể dự đoán được.

Các nước phương Tây đã khiến Moscow tức giận trong những ngày gần đây khi tuyên bố tăng cường viện trợ quân sự cho Ukraine khi nước này chuẩn bị cho một cuộc phản công chống lại lực lượng Nga.

Khi Vương quốc Anh tuyên bố sẽ cung cấp cho Ukraine tên lửa hành trình Storm Shadow tầm xa, Điện Kremlin đã lên án đây là một biện pháp "cực kỳ thù địch", cáo buộc London đang tìm cách "leo thang nghiêm trọng" cuộc xung đột.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đức công bố khoản viện trợ quân sự mới trị giá 2,7 tỷ euro cho Ukraine