Triều Tiên xác nhận thử tên lửa đất đối đất tầm trung

Bạch Dương| 15/03/2023 09:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 15/3, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin về việc quân đội nước này phóng hai tên lửa tầm trung trong cuộc tập trận trước đó một ngày.

Theo KCNA, hai tên lửa đất đối đất được phóng từ tỉnh Nam Hwanghae, bay khoảng 600km trước khi bắn trúng mục tiêu ở vùng biển ngoài khơi tỉnh Bắc Hamgyong.

Trước đó, ngày 14/3, quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã bắn hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn (SRBM) về phía ngoài khơi bờ biển phía Đông nước này.

Triều Tiên xác nhận thử tên lửa đất đối đất tầm trung

Triều Tiên xác nhận thử tên lửa đất đối đất tầm trung

Những hình ảnh về vụ phóng tên lửa đất đối đất tầm trung ngày 14/3 của quân đội Triều Tiên mà KCNA vừa công bố sáng 15/3

Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết, các tên lửa được phóng từ khu vực Jangyon, tỉnh Nam Hwanghae trong khoảng thời gian từ 7h41 sáng đến 7h51 (giờ địa phương).

Đây là vụ phóng tên lửa mới nhất mà Bình Nhưỡng tiến hành, sau khi hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết nước này đã phóng thử thành công 2 tên lửa hành trình chiến lược từ tàu ngầm 8.24 Yongun từ ngoài khơi thành phố duyên hải Sinpo, phía Đông Triều Tiên vào sáng 12/3.

Sáng 13/3, Hàn Quốc và Mỹ đã bắt đầu cuộc tập trận quân sự chung lớn nhất trong 5 năm qua, sau khi Bình Nhưỡng cảnh báo các cuộc tập trận như vậy có thể được coi là "lời tuyên chiến."

Theo giới chức Seoul, cuộc tập trận mang tên Lá chắn Tự do (FS) dựa trên mô phỏng máy tính đã bắt đầu, kéo dài trong 11 ngày theo các kịch bản thực tế phản ánh các mối nguy tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên.  

Cuộc tập trận diễn ra sau khi Triều Tiên bắn hai tên lửa hành trình chiến lược từ một tàu ngầm và tiến hành cuộc diễn tập tấn công hỏa lực 3 ngày trước đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên xác nhận thử tên lửa đất đối đất tầm trung