Tin nhanh

Triều Tiên tăng cường sản xuất tên lửa

An Nguyên 14/08/2023 16:43

Ngày 14/8, truyền thông nhà nước KCNA đưa tin nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã yêu cầu ngành công nghiệp vũ khí của nước này tăng cường sản xuất tên lửa và pháo binh để có "sức mạnh quân sự áp đảo" và luôn ở thế sẵn sàng.

trieu-tien-1.jpg
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trong chuyến thăm một nhà máy quân sự ở Triều Tiên vào ngày 11 và 12/8. (Ảnh: KCNA)

Cuối tuần qua, ông Kim Jong Un đã đến thăm các nhà máy sản xuất tên lửa chiến thuật, bệ phóng tên lửa, xe bọc thép và đạn pháo. Hoạt động này nằm trong một loạt các chuyến thăm của ông Kim Jong Un tới các cơ sở quốc phòng.

Yêu cầu của ông được đưa ra một tuần trước cuộc tập trận quân sự hàng năm giữa Hàn Quốc và Mỹ, mà Bình Nhưỡng coi là một cuộc diễn tập cho chiến tranh.

“Mức độ chất lượng của công tác chuẩn bị chiến tranh phụ thuộc vào sự phát triển của ngành công nghiệp vũ khí và nhà máy chịu trách nhiệm rất quan trọng trong việc đẩy nhanh quá trình chuẩn bị chiến tranh của Quân đội nhân dân (Triều Tiên)”, Chủ tịch Kim nói.

Kể từ khi các kênh ngoại giao với Chính phủ Mỹ thời cựu Tổng thống Donald Trump đóng cửa, Triều Tiên đã tăng cường đầu tư cho quân sự và vũ khí hạt nhân.

Bình Nhưỡng đã tiến hành hơn 100 vụ thử tên lửa, nhiều vụ trong số đó được cho là nhằm đáp trả các cuộc tập trận quân sự của Mỹ và Hàn Quốc trong khu vực.

Chính phủ Mỹ đã cáo buộc Triều Tiên cung cấp vũ khí cho Nga trong thời gian qua, bao gồm đạn pháo, tên lửa vác vai và tên lửa. Tuy nhiên, Triều Tiên và Nga đã phủ nhận mọi giao dịch vũ khí.

Các nhà lãnh đạo từ Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản chuẩn bị tổ chức hội nghị thượng đỉnh ba bên tại Washington vào thứ Sáu (ngày 18/8) nhằm tìm cách tăng cường hợp tác an ninh để đối phó với sự phát triển vũ khí hạt nhân và tên lửa ngày càng tăng của Triều Tiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên tăng cường sản xuất tên lửa