Tin nhanh

Hàn Quốc, Mỹ tập trận bắn đạn thật quy mô lớn chưa từng có

An Nguyên 25/05/2023 - 15:55

Ngày 25/5, theo hãng tin AP quân đội Hàn Quốc và Mỹ chuẩn bị bắt đầu tập trận bắn đạn thật quy mô lớn nhằm tăng cường khả năng thực hiện tác chiến phối hợp của các đồng minh.

Đây là cuộc tập trận bắn đạn thật đầu tiên trong 5 cuộc tập trận trong chuỗi hoạt động huấn luyện kéo dài tới giữa tháng Sáu, đánh dấu 70 năm kể từ khi thành lập liên minh quân sự giữa Seoul và Washington.

hanmy(1).jpg
Hàn Quốc, Mỹ tập trận bắn đạn thật quy mô lớn nhất từ trước tới nay.

Cuộc tập trận được gọi là “hỏa lực hủy diệt kết hợp” này sẽ là cuộc tập trận bắn đạn thật lớn nhất từ trước đến nay. Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết các cuộc tập trận như vậy đã được tổ chức 11 lần kể từ khi bắt đầu vào năm 1977.

Các quan chức của Bộ Quốc phòng cho biết cuộc tập trận năm nay có sự tham gia của các máy bay chiến đấu tàng hình tiên tiến, trực thăng tấn công, xe tăng và nhiều hệ thống phóng tên lửa của Hàn Quốc và Mỹ.

Hiện chưa rõ có bao nhiêu binh sĩ sẽ tham gia cuộc tập trận, nhưng các cuộc tập trận trước đó vào năm 2017 - cuộc tập trận gần đây nhất - đã thu hút khoảng 2.000 binh sĩ và 250 khí tài từ cả hai nước.

Một tuyên bố trước đó của Bộ Quốc phòng cho biết cuộc tập trận nhằm tăng cường khả năng thực hiện tác chiến phối hợp của các đồng minh.

Đầu năm nay, quân đội Hàn Quốc và Mỹ đã tiến hành cuộc tập trận lớn nhất trong 5 năm. Mỹ cũng cử tàu sân bay USS Nimitz chạy bằng năng lượng hạt nhân và các máy bay ném bom có ​​khả năng mang vũ khí hạt nhân tham gia cuộc tập trận chung với Hàn Quốc.

Trong hội nghị thượng đỉnh vào tháng trước, Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã công bố các bước nhằm củng cố khả năng răn đe của họ như việc các tàu ngầm trang bị vũ khí hạt nhân của Mỹ cập cảng định kỳ tại Hàn Quốc, tăng cường diễn tập liên hợp và thành lập một nhóm tư vấn hạt nhân mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc, Mỹ tập trận bắn đạn thật quy mô lớn chưa từng có