Tin địa phương

Sôi nổi Hội thi “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy”

Văn Công 26/04/2024 - 22:35

Sáng 26/4, tại sân vận động Đà Nẵng, thị trấn Núi Đèo, UBND huyện Thuỷ Nguyên (TP. Hải Phòng) tổ chức Chung kết Hội thi “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024 thu hút đông đảo quần chúng nhân dân hưởng ứng tham gia.

Năm nay, 12 đội thi xuất sắc với sự tham gia của 96 thành viên tới từ 12 Tổ liên gia trên địa bàn các xã, thị trấn tham gia chung kết Hội thi.

Trước đó, vòng tuyển chọn đã được tổ chức tại 4 cụm xã, thị trấn được tổ chức từ ngày 11-14/4/2024.

img_20240426_192932.jpg
Phần thi thực hành.

Tham gia vòng chung kết, 12 đội thi tham gia 2 phần thi là lý thuyết và thực hành. Đối với phần thi lý thuyết, các đội trả lời câu hỏi về kiến thức phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; phần thi thực hành, các đội tham gia chữa cháy, cứu người và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh.

img_20240426_192939.jpg
Ban tổ chức trao cờ thi đua cho 12 đội thi tham gia vòng chung kết.

Trải qua các phần thi nhiệt tình, hết mình với tinh thần: “Đoàn kết, trung thực, cao thượng”, bảo đảm an toàn trong suốt quá trình thi đấu, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thi xã An Lư, giả Nhì cho đội thi xã Lưu Kiếm và giải Ba cho đội thi thị trấn Núi Đèo. Đội thi có thành tích xuất sắc nhất sẽ đại diện cho huyện Thuỷ Nguyên tham gia Hội thi cấp thành phố.

Tại Hội thi, các đội tham gia cũng như các cổ động viên sẽ tích lũy thêm kinh nghiệm, kiến thức về phòng cháy chữa cháy, để vận dụng, phát huy trong công việc, đời sống và xử lý sự cố cháy, nổ phát sinh tại nơi cư trú.

img_20240426_192956.jpg
Ban Tổ chức trao giải cho các đội thi.

Theo Ban tổ chức, Hội thi đã tạo khí thế thi đua sôi nổi trong phong trào toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy, bổ sung kiến thức, kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ, cứu người, cứu tài sản cho các thành viên trong các hộ gia đình thuộc Tổ liên gia và quần chúng nhân dân trên địa bàn. Cùng với đó, đưa hoạt động của các “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” trên địa bàn huyện vào thực chất, phát huy hiệu quả phương châm “Bốn tại chỗ” trong xử lý các tình huống cháy, nổ khi xảy ra tại khu dân cư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sôi nổi Hội thi “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy”