Tin nhanh

Trung Quốc khởi động lại các chuyến bay thương mại với Triều Tiên

An Nguyên 21/08/2023 - 20:18

Ngày 21/8, Trung Quốc thông báo phê chuẩn việc khởi động lại các chuyến bay thương mại giữa Bắc Kinh và Bình Nhưỡng, lần đầu tiên kể từ khi Triều Tiên đóng cửa biên giới vào đầu năm 2020 như một biện pháp phòng ngừa đại dịch COVID-19.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân cho biết trong một cuộc họp báo rằng kế hoạch cho các chuyến bay hai chiều của Air Koryo, hãng hàng không quốc gia của Triều Tiên, đã được phê duyệt "trong mùa bay hè và thu".

air-koryo.jpg
Trung Quốc cho biết hãng hàng không quốc gia Triều Tiên Air Koryo sẽ được phép khai thác các chuyến bay đến và đi từ Bắc Kinh. (Ảnh: dpa)

Ngày 21/8, chuyến bay thương mại đầu tiên của Triều Tiên trong hơn 3 năm dự kiến ​​cất cánh từ Bình Nhưỡng, hướng tới Bắc Kinh, nhưng đã bị hủy vào phút chót, hãng tin AFP đưa tin. Lý do hủy chuyến bay chưa được công bố.

Kể từ khi đại dịch do virus corona gây ra bắt đầu vào đầu năm 2020, Triều Tiên phần lớn đã đóng cửa biên giới, duy trì một trong những biện pháp biên giới liên quan đến COVID-19 lâu và nghiêm ngặt nhất thế giới.

Tuy nhiên, trong những tháng gần đây, các dấu hiệu cho thấy Bình Nhưỡng đã sẵn sàng nới lỏng các hạn chế biên giới bắt đầu xuất hiện.

Tháng trước, các quan chức Trung Quốc và Nga đã trở thành những quan chức nước ngoài đầu tiên đến thăm đất nước này sau nhiều năm. Các phái đoàn đã tham dự một cuộc duyệt binh ở Bình Nhưỡng, nhân kỷ niệm 70 năm hiệp định đình chiến trong Chiến tranh Triều Tiên, được gọi là "Ngày Chiến thắng" ở Triều Tiên.

Tuần trước, Triều Tiên đã cho phép một đoàn vận động viên tham dự cuộc thi taekwondo ở Kazakhstan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc khởi động lại các chuyến bay thương mại với Triều Tiên