Tòa tuyên án

Nhân viên truy sát chủ quán vì nợ 3,1 triệu tiền lương

Phan Hồng 25/07/2023 - 16:20

Dịch bệnh Covid-19 bùng phát, Nguyễn Nhựt Điền xin nghỉ việc tại quán ăn, lúc nghỉ chủ quán còn nợ tiền lương. Nhiều lần đòi tiền lương không được, Điền rủ bạn tới chém ông chủ gây thương tích nặng. 

Ngày 25/7, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Nguyễn Nhựt Điền (SN 2000, ngụ tại Trà Vinh) 16 năm tù, Phan Văn Tiển (SN 1996, ngụ tại Cà Mau) 10 năm tù về tội “Giết người".

Theo cáo trạng, tháng 02/2021, Nguyễn Nhựt Điển làm phụ bếp cho quán Sona, địa chỉ tại số 560 đường Phan Xích Long, KDC Miếu Nổi, phường 3, quận Bình Thạnh do anh Võ Thanh S. làm chủ quán.

Đến khoảng tháng 5/2021, Điền nghỉ việc do dịch bệnh Covid-19. Khi Điền nghỉ việc, anh S. vẫn còn nợ 3,1 triệu đồng tiền lương của Điền.

Sau đó, Điền đã nhiều lần đến quán Sona gặp anh S. để đòi tiền nhưng anh S. không trả.

Khoảng 23 giờ ngày 21/01/2022, Điền uống bia cùng với Phan Văn Tiển và Dương Quốc Thông tại quán Bình Béo trên đường Trần Xuân Soạn, phường Tân Kiểng, quận 7 (nơi hiện tại làm phụ bếp).

Trong khi uống bia thì Điền có kể cho Tiển và Thông nghe về việc anh S. còn nợ Điền tiền lương không chịu trả và rủ Tiển, Thông cùng đi đòi nợ.

tien(1).jpg
Bị cáo Nguyễn Nhựt Điền và Phan Văn Tiển.

Trước khi đi, Điền vào bếp của quán lấy 1 con dao giấu vào trong người rồi lên xe để Tiển chở đi, Thông chạy một mình đến quán Sona tìm anh S. đòi nợ.

Đến khoảng 00 giờ ngày 22/01/2022, Điền đến quán Sona nhưng không gặp anh Sơn. Trong lúc ngồi chờ người trong quán gọi anh S. về, Điền, Tiển và Thông vào trong quán Sona ngồi uống bia, Tiển vẫn đội nón bảo hiểm trên đầu.

Một lúc sau, anh S. về và đến bàn của Điền ngồi nói chuyện. Lúc này, Điền nhắc lại số tiền lương anh S. nợ nhưng anh S. hẹn lại đến ngày 24/01/2022 sẽ trả do quán kinh doanh khó khăn và nói Điền muốn làm gì thì làm.

Nghe vậy, Điền liền rút con dao từ trong người ra chém anh S. nhiều nhát.

Cùng lúc đó, Tiển cầm nón bảo hiểm đánh nhiều cái trúng vào lưng anh S. còn Thông dùng tay không đánh anh S.

Anh S. bỏ chạy ra phía sau bếp nhưng do tay đã bị thương nên không mở được cửa và bị ngã dựa vào cửa.

Lúc này, Điền đuổi đến, tiếp tục dùng dao chém vào vùng đầu và vai anh S. nhiều nhát cho đến khi anh S. không còn phản xạ.

Sau đó, Tiển chở Điền về lại quán Bình Béo, Thông và Tiển về nhà.

Anh S. được mọi người trong quán Sona đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Ngày 25/01/2022, anh S. xuất viện và đến Công an phường 3, quận Bình Thạnh trình báo vụ việc.

Kết quả giám định, anh S. bị tỷ lệ thương tích 70%. Ngày 26/01/2022 và 29/10/2022, Nguyễn Nhựt Điền, Phan Văn Tiển bị bắt.

Đối với Dương Quốc Thông, quá trình điều tra Cơ quan CSĐT chưa ghi được lời khai của Thông, ngoài lời khai của Nguyễn Nhựt Điền thì không có chứng cứ nào khác xác định Thông dùng tay đánh anh S.

Do đó, Cơ quan CSĐT chưa có căn cứ để xử lý, khi nào xác định được sẽ xem xét xử lý sau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhân viên truy sát chủ quán vì nợ 3,1 triệu tiền lương