Tòa tuyên án

Nhận vận chuyển thuê ma túy để lấy 3 triệu tiền công

Gia Ân- Huyền Trang 12/07/2023 - 16:48

Chỉ vì trả 3 triệu đồng tiền công mà Hiếu đã đồng ý làm người vận chuyển ma túy. Thời điểm Hiếu bị bắt thì người vợ sắp cưới đang mang bầu đứa con đầu lòng. 

Ngày 12/7, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Vi Văn Hiếu (25 tuổi, trú xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”. 

ma-tuy-1.jpg
Bị cáo Vi Văn Hiếu lĩnh án 16 năm tù.

Tại phiên tòa, hình ảnh người mẹ với làn da đen nhẻm, khắc khổ khóc suốt phiên xử và cô vợ chưa cưới của Hiếu ôm bụng bầu đến dự khiến nhiều người xót xa. 

Hiếu là con thứ tư trong gia đình có đến 6 anh chị em. Gia đình nhiều năm thuộc diện hộ nghèo nên Hiếu chỉ học đến lớp 1 rồi nghỉ. 

Đến tuổi trưởng thành, Hiếu theo bạn bè trong bản vào thành phố Đà Nẵng để tìm kiếm công việc mưu sinh. Không bằng cấp nên đồng lương Hiếu kiếm được cũng rất ít.

Trong thời gian đi làm thuê, Hiếu đã tìm được người yêu. Cuối năm 2022, Hiếu trở về quê ăn Tết cùng gia đình và phụ giúp mẹ việc xây lại căn nhà. Ra Giêng Hiếu quyết định ở lại thêm thời gian để giúp mẹ rồi mới vào cùng người yêu. Nhưng rồi, trong thời gian này Vi Văn Hiếu đã thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.

Theo hồ sơ vụ án, sáng 14/3/2023, Hiếu đang ở nhà thì người đàn ông tên Tuấn (không rõ lai lịch, địa chỉ) đến chơi, đặt vấn đề đưa ma túy từ Kỳ Sơn xuống huyện Con Cuông (Nghệ An) sẽ trả 3 triệu tiền công.

Hiếu đồng ý nên chiều cùng ngày đã cùng Tuấn đi lên khu vực đồi lấy ma túy. Sau đó, Hiếu bắt xe khách đến điểm hẹn. Để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng Hiếu ngồi xe khách một đoạn rồi xuống xe, thuê xe máy chở đi.

Tại điểm hẹn là cổng chào thôn 2/9, xã Châu Khê, huyện Con Cuông, khi Hiếu đang lấy nhiều gói ma túy với tổng khối lượng hơn 95 gam ra giao cho khách thì bị Bộ đội Biên phòng phát hiện, bắt giữ. Lợi dụng sơ hở, người mua ma túy nhanh chân bỏ trốn.

Quá trình xét hỏi, bị cáo không chối tội mà thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Bị cáo khai vì hám 3 triệu đồng tiền công nên đã đồng ý vận chuyển ma túy thuê. Bị cáo này biện minh cho hành vi phạm tội của mình là để lấy tiền phụ giúp mẹ xây lại nhà, đồng thời có tiền để vào với người yêu.

Đưa ra những lý do để xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt, bị cáo trình bày hoàn cảnh khó khăn, gia đình nhiều năm thuộc diện hộ nghèo, mồ côi bố, là người đồng bào dân tộc thiểu số, nhận thức pháp luật hạn chế.

Xét thấy hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, vi phạm pháp luật, gây mất trật tự tại địa phương; đồng thời sau khi xem xét các tình tiết giảm nhẹ của bị cáo, HĐXX tuyên phạt Vi Văn Hiếu 16 năm tù về tội "Vận chuyển trái phép chất ma túy".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhận vận chuyển thuê ma túy để lấy 3 triệu tiền công