Tòa tuyên án

Nhận án chung thân chỉ vì 5 triệu tiền công

Hải Yến - Quốc Bình 22/09/2023 - 11:32

Ngày 22/9, TAND tỉnh Thừa Thiên Huế mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “Vận chuyển trái phép chất ma túy” đối với Nguyễn Văn Huyền Đức (SN 1997) trú tại phường Tây Lộc, TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Theo cáo trạng, khoảng giữa tháng 12/2022, khi Đức đi chơi tại quán bar Vegas (TP. Huế), Đức quen với nam thanh niên tên Long (chưa xác định được lai lịch) và được Long gợi ý vận chuyển ma túy để nhận tiền công thì Đức đồng ý.

Vào sáng 10/01/2023, Long liên lạc với Đức và yêu cầu Đức đến khu vực ga Huế gặp một thanh niên (chưa xác định được lai lịch) nhận chiếc điện thoại có gắn thẻ sim để liên lạc với anh Võ Đại Hưng (SN 1995, trú tại xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế), là quản lý xe khách Út Mọm (chạy tuyến Lào - Huế) theo số đã được lưu sẵn trong điện thoại để nhận 3 thùng hàng có chứa ma túy với số tiền công là 5 triệu đồng.

chung-than-van-chuyen-ma-tuy.jpg
Bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm

Đến 13h50 phút cùng ngày, sau khi nhận hàng tại cây xăng số 2 thuộc địa phận phường Tứ Hạ (thị xã Hương Trà, TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) và đang chờ bạn gái tới chở vào TP. Huế để cất giấu giao lại cho Long, Đức bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Đoàn Đặc nhiệm phòng chống ma túy và tội phạm miền Trung cùng cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị phát hiện và bắt quả tang.

Trên cơ sở kết quả điều tra xác định được số ma túy mà Đức vận chuyển gồm: 398,71 gam ma túy loại Ketamine, 599,47 gam ma túy loại Methamphetamine và 160,34 gam ma túy loại MDMA. Tổng trọng lượng hơn 1,1kg.

Tại phiên tòa, bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải về hành vi của mình, mong được hưởng mức án nhẹ nhất để sớm trở về với gia đình.

Sau khi xem xét các tình tiết của vụ án, nhận thấy hành vi của bị cáo là rất nguy hiểm cho xã hội, HĐXX tuyên phạt bị cáo tù chung thân về hành vi “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhận án chung thân chỉ vì 5 triệu tiền công