Tin địa phương

Luật sư Nguyễn Duy Sơn được bầu làm Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Bạc Liêu

Trần An 26/04/2024 - 23:02

Chiều 26/4, Đoàn Luật sư tỉnh Bạc Liêu long trọng tổ chức Đại hội toàn thể Đoàn Luật sư tỉnh Bạc Liêu lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Ông Nguyễn Bình Tân - Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; ông Trần Minh Trị - Ủy viên BTV Liên đoàn Luật sư Việt Nam dự và chỉ đạo đại hội.

Dự Đại hội các đại biểu khách mời các ngành trong khối nội chính, tư pháp tỉnh và sự có mặt của 42/53 luật sư thuộc Đoàn Luật sư tỉnh Bạc Liêu.

img_20240426_211848.jpg
Các đại biểu tham dự Đại hội.

Đoàn Luật sư tỉnh Bạc Liêu có tổng số luật sư thành viên hiện tại là 53 luật sư, tăng so với đầu nhiệm kỳ 21 luật sư, tỷ lệ tăng 65,6%, đạt 140% nghị quyết. Có 52 luật sư tham gia thành lập, hoạt động trong các tổ chức hành nghề; 1 luật sư hành nghề với tư cách cá nhân. Trong nhiệm kỳ đã tiếp nhận 28 người tập sự hành nghề luật sư.

Nhiệm kỳ qua, đội ngũ luật sư đã dần nâng cao chất lượng hoạt động nghề nghiệp; trình độ chuyên môn của luật sư đáp ứng tốt các yêu cầu tiếp cận pháp luật của khách hàng, cũng như đảm bảo hiệu quả tranh tụng trong các vụ án có tính chất ngày càng phức tạp cần phải có lượng kiến thức rộng và chuyên sâu của luật sư.

img_20240426_211852.jpg
Ban chủ nhiệm, Hội đồng khen thưởng, kỷ luật của Đoàn Luật sư tỉnh Bạc Liêu lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Bên cạnh đó, đội ngũ luật sư ngày càng được trẻ hóa về độ tuổi, mang lại sự năng động, nhiệt huyết trong hoạt động nghề nghiệp, cũng như khả năng tiếp cận, áp dụng khoa học - công nghệ bổ trợ nghề nghiệp. Nhiều luật sư được đánh giá cao từ cộng đồng xã hội và các cơ quan tiến hành tố tụng, cơ quan nhà nước, góp phần trong công tác xây dựng và phát triển địa phương.

Đại hội đã bầu Ban chủ nhiệm, Hội đồng khen thưởng, kỷ luật của Đoàn Luật sư tỉnh Bạc Liêu lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 – 2029, Luật sư Nguyễn Duy Sơn được bầu làm Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo đại hội, ông Nguyễn Duy Tuấn, Phó Giám đốc Sở Tư Pháp tỉnh Bạc Liêu đánh giá cao vai trò của Đoàn Luật sư tỉnh Bạc Liêu đã đóng góp quan trọng trong việc bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người dân, bảo đảm quyền được bào chữa của bị can, bị cáo, đương sự tại phiên tòa; góp phần giúp cho các cơ quan tiến hành tố tụng phát hiện, sửa chữa những thiếu sót, làm rõ sự thật khách quan, xét xử đúng người, đúng tội, bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật.

img_20240426_211842.jpg
Ông Nguyễn Duy Tuấn, Phó Giám đốc Sở Tư Pháp tỉnh Bạc Liêu phát biểu chỉ đạo đại hội.

Ông Tuấn tin tưởng với tinh thần trách nhiệm, tâm huyết Đoàn luật sư tỉnh sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa những kết quả đạt được và khắc phục những hạn chế tồn tại của nhiệm kỳ qua, quyết tâm thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội đề ra; phấn đấu xây dựng Đoàn luật sư tỉnh Bạc Liêu thật sự trong sạch vững mạnh góp phần xây dựng và phát triển kinh tế; ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo niềm tin đối với Đảng, chính quyền, Nhân dân trong tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Luật sư Nguyễn Duy Sơn được bầu làm Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Bạc Liêu