Tin nhanh

Triều Tiên ra mắt tàu ngầm tấn công hạt nhân chiến thuật mới

Hà Mai 08/09/2023 23:09

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cho biết tàu ngầm mới này là một phần trong nỗ lực thúc đẩy việc trang bị vũ khí hạt nhân cho hải quân.

Ngày 8/9, hãng thông tấn nhà nước KCNA cho biết Triều Tiên đã hạ thủy "tàu ngầm tấn công hạt nhân chiến thuật" đầu tiên như một phần trong nỗ lực tăng cường lực lượng hải quân. Theo KCNA, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã tham dự lễ hạ thủy tàu ngầm hôm thứ Tư.

trieu-tien.jpg
Triều Tiên tuyên bố bắn hai tên lửa từ tàu ngầm vào năm 2023. (Ảnh: KCNA/REUTERS)

Trong buổi lễ, ông nhấn mạnh "kế hoạch chiến lược và chiến thuật nhằm liên tục nâng cao tính hiện đại của các lực lượng dưới nước và trên mặt nước, đồng thời thúc đẩy việc vũ khí hóa hạt nhân của Hải quân trong tương lai".

Hôm thứ Năm, ông Kim đã kiểm tra chiếc tàu ngầm khi nó đang chuẩn bị cho hành trình thử nghiệm.

Tàu ngầm số 841 được đặt tên là Anh hùng Kim Kun Ok - theo tên một nhân vật lịch sử của Triều Tiên. Theo ông Kim, tàu ngầm này sẽ thực hiện nhiệm vụ chiến đấu với tư cách là "một trong những phương tiện tấn công dưới nước cốt lõi của lực lượng Hải quân Triều Tiên".

Truyền thông nhà nước cho biết, chiếc tàu ngầm này được phân công tham gia hạm đội tuần tra vùng biển giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản.

Hiện chưa rõ tàu ngầm mới sẽ được trang bị tên lửa gì. Triều Tiên đã bắn thử một số tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) tầm xa, cũng như SLBM tầm ngắn và tên lửa hành trình có thể bắn từ tàu ngầm.

Triều Tiên có hạm đội tàu ngầm lớn nhưng chỉ có tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo thử nghiệm 8.24 Yongung (Anh hùng 24 tháng 8) được biết là đã phóng tên lửa.

Quân đội Hàn Quốc cho biết họ tin rằng chiếc tàu ngầm hôm thứ Tư đã được hạ thủy từ bên trong xưởng đóng tàu Sinpo ở miền Nam Triều Tiên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên ra mắt tàu ngầm tấn công hạt nhân chiến thuật mới