Chuyển động

Triều Tiên diễn tập mô phỏng phản công hạt nhân

Quỳnh Trâm 23/04/2024 - 13:15

Ngày 23/4, Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên đưa tin, nhà lãnh đạo cấp cao của CHDCND Triều Tiên đã giám sát một cuộc tập trận phản công hạt nhân mô phỏng với sự tham gia của các đơn vị tên lửa đa nòng siêu lớn, nhằm tăng cường khả năng phản công nhanh chóng của quân đội nước này.

Theo báo cáo, các đơn vị pháo binh của CHDCND Triều Tiên gồm nhiều bệ phóng tên lửa siêu lớn đã bắn loạt đạn, với những quả đạn bắn trúng chính xác mục tiêu trên đảo trong phạm vi 352km.

trieutien.jpg
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, trái, giám sát cuộc tập trận bắn pháo binh ở Triều Tiên vào ngày 7/3/2024. (Ảnh: AP)

Báo cáo của Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên cho biết, cuộc tập trận được thiết kế đặc biệt để "chứng minh độ tin cậy, tính ưu việt, sức mạnh và các phương tiện đa dạng của lực lượng hạt nhân Triều Tiên, đồng thời tăng cường lực lượng hạt nhân cả về chất lượng và số lượng".

Đây cũng là lời cảnh báo rõ ràng phản ứng quân sự mới nhất của Triều Tiên đối với cuộc tập trận chung hồi đầu tháng này của Mỹ và Hàn Quốc, khi hai nước huy động hơn 100 máy bay chiến đấu tham gia một "cuộc tập trận phối hợp hình thành".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên diễn tập mô phỏng phản công hạt nhân