Triều Tiên đề nghị chấm dứt các lệnh trừng phạt tàn bạo

Hà Kim (Theo Reuters)| 05/11/2017 11:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Triều Tiên vừa mô tả các biện pháp trừng phạt dành cho nước mình là "tàn bạo” và kêu gọi lập tức xóa bỏ chúng.

Reuters dẫn thông báo từ phái đoàn Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc ngày 3/11 cho biết, những lệnh trừng phạt tàn bạo do Mỹ dẫn đầu đang đe dọa và ngăn cản người dân Triều Tiên được hưởng nhân quyền trong mọi lĩnh vực.

Thông báo nêu rõ, một số quốc gia vô lương tâm đã chặn việc chuyển giao thiết bị y tế cùng thuốc men cho trẻ em và các bà mẹ ở Triều Tiên. Mọi lệnh trừng phạt vi phạm nhân quyền, vô nhân tính nhằm vào Triều Tiên cần được xóa bỏ hoàn toàn và ngay lập tức.

Triều Tiên đề nghị chấm dứt các lệnh trừng phạt tàn bạo

Triều Tiên vừa mô tả các biện pháp trừng phạt dành cho nước mình là "tàn bạo” và kêu gọi lập tức xóa bỏ chúng

Thông báo trên được đưa ra trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump bắt đầu chuyến thăm châu Á, trong đó có các nước Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản, tìm kiếm sự hỗ trợ để gây áp lực với Triều Tiên, buộc Bình Nhưỡng từ bỏ chương trình hạt nhân.

Thời gian gần đây, Triều Tiên phải hứng chịu hàng loạt lệnh trừng phạt từ cộng đồng quốc tế, sau khi nước này thử hạt nhân lần 6 hôm 3/9. Mỹ tháng 10 đơn phương trừng phạt 7 cá nhân Triều Tiên và ba tổ chức với lý do xâm phạm nhân quyền nghiêm trọng.

Ngày 1/11 vừa qua, các Thượng nghị sĩ thuộc cả hai phe Dân chủ và Cộng hòa của Mỹ cũng đã nhất trí về một gói trừng phạt mới đối với Triều Tiên. Ngay cả Trung Quốc và Nga cũng đưa ra các lệnh trừng phạt để phản đối chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thì vẫn liên tục tăng cường trừng phạt Triều Tiên, bao gồm cấm Triều Tiên xuất khẩu hàng may mặc, hạn chế nhập khẩu các sản phẩm từ dầu mỏ, khí thiên nhiên hóa lỏng và ngưng tụ, hạn chế thuê lao động Triều Tiên tại nước ngoài, đóng băng tài sản và cấm đi lại với một số quan chức.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên đề nghị chấm dứt các lệnh trừng phạt tàn bạo