An ninh trật tự

Lợi dụng sơ hở của người dân để trộm xe máy

Thành Phan 26/04/2024 - 09:50

Ngày 26/4, Công an TP. Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) cho biết, đã bắt giữ được 2 đối tượng là Lê Văn Nhâm (SN 1982) và Phạm Hữu Tiến (SN 1993, đều ở thị trấn Tân Phong, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa), gây ra hàng loạt vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn.

Trước đó, ngày 29/3, Công an TP. Thanh Hóa, liên tiếp nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc mất trộm xe máy.

Nhanh chóng vào cuộc điều tra, truy tìm các đối tượng gây án, lực lượng Công an đã bắt giữ Lê Văn Nhâm và Phạm Hữu Tiến gây ra các vụ trộm cắp xe máy nói trên.

tromxemay-1-.jpg
Các đối tượng cùng tang vật thu được.

Đấu tranh, mở rộng vụ án, các đối tượng khai nhận trong ngày 30/3 các đối tượng còn gây ra 2 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn huyện Nông Cống và thị xã Nghi Sơn.

Lợi dụng sự mất cảnh giác của người dân trong việc bảo vệ tài sản, các đối tượng dùng vam phá khóa để trộm cắp.

Thời điểm các đối tượng gây án thường vào buổi trưa hoặc buổi tối, khi người dân sơ hở để xe máy ở ngoài đường không khóa cổ, khóa càng không người trông coi.

Công an TP. Thanh Hóa khuyến cáo người dân cần nêu cao cảnh giác trong việc quản lý và bảo vệ tài sản của mình.

Đối với xe máy cần phải trang bị thêm khóa chống trộm như khóa càng, khóa chữ U, khóa chân chống; để xe ở những nơi có người trông coi, khi về nhà nên rút, cất chìa khóa điện, đưa xe máy vào bên trong nhà, không nên để xe trước sân hay hành lang.

Khi phát hiện các đối tượng trộm cắp, tiêu thụ tài sản trộm cắp cần thông báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất để xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lợi dụng sơ hở của người dân để trộm xe máy