Bất động sản

Hà Nội mới có 1 dự án nhà ở xã hội được mở bán

Trang Nhi 26/04/2024 - 09:49

Việc triển khai các các dự nhà ở xã hội - hy vọng để giảm mặt bằng căn hộ đến nay rất chậm. Từ năm ngoái đến nay, Hà Nội mới có một dự án nhà ở xã hội với gần 280 căn được mở bán.

Ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản (VARS) cho biết giá chung cư mới ở Hà Nội đã tăng 21 quý liên tiếp, đạt khoảng 59 triệu đồng một m2.

gia-can-ho.jpg
Hà Nội mới có 1 dự án nhà ở xã hội được mở bán

Dữ liệu gần đây của các đơn vị nghiên cứu thị trường đều cho thấy giá căn hộ mới tại Hà Nội đã tăng trưởng nóng suốt thời gian qua. Theo CBRE, giá căn hộ mới tại Hà Nội tăng 19% trong quý đầu năm - lên bình quân 56 triệu đồng mỗi m2 (chưa gồm VAT, phí bảo trì).

Với ngưỡng này, chung cư tại Hà Nội tương đương với TP.HCM khi khoảng cách giá thu hẹp dần, từ 3-5 năm về còn 1-2 năm. Trong quý I, dữ liệu từ kênh Batdongsan cho thấy, giá căn hộ sơ cấp ở Thủ đô thấp hơn TP.HCM 3 triệu đồng mỗi m2, tương đương khoảng 56 triệu đồng một m2.

Giá tăng vọt, nhưng nguồn cung ít ỏi khiến giới phân tích dự báo chung cư mới ở Hà Nội khó hạ nhiệt trong ngắn hạn.

Ông Phạm Đức Toản, CEO EZProperty cũng cho rằng giá căn hộ mới rất khó hạ nhiệt khi thị trường Hà Nội chưa giải quyết được tình trạng "tắc" nguồn cung. Việc triển khai các các dự nhà ở xã hội - hy vọng để giảm mặt bằng căn hộ đến nay rất chậm. Từ năm ngoái đến nay, thành phố mới có một dự án nhà ở xã hội với gần 280 căn được mở bán.

Trong bối cảnh cầu gấp nhiều lần cung như hiện tại, theo CEO EZProperty, số ít ông lớn có dự án mới lúc này không dễ gì giảm giá để tối ưu hóa lợi nhuận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội mới có 1 dự án nhà ở xã hội được mở bán