Apple chiến thắng Samsung trong vụ kiện thế kỷ

Hà Kim| 11/10/2016 10:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau nhiều năm "dai dẳng", vụ kiện lớn nhất giữa Apple và Samsung đã đi đến hồi kết. Và theo phán quyết của Tòa án Hoa Kỳ, thì Apple là người thắng cuộc.

Theo quyết định của Tòa án Hoa Kỳ, người thua cuộc là Samsung và Apple sẽ nhận được số tiền bồi thường 119,6 triệu USD từ hành vi xâm phạm bằng sáng chế của Samsung đối với các tính năng như "trượt để mở khóa", “tự động sửa lỗi” và "tap-to-call".

Ngoài ra, số tiền có thể sẽ được tăng lên nếu như tòa án tiếp tục phát hiện ra các vi phạm cố ý từ phía Samsung. Phán quyết của vụ kiện đã xóa bỏ mọi tàn tích còn sót lại sau hàng loạt trận chiến pháp lý trên diện toàn cầu, kéo dài hơn 5 năm giữa 2 nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới.

Apple chiến thắng Samsung trong vụ kiện thế kỷ

Apple sẽ nhận được số tiền bồi thường 119,6 triệu USD, từ hành vi xâm phạm bằng sáng chế của Samsung

Về phần mình, Samsung đón nhận thông tin bị thua kiện trong bối cảnh không thể tồi tệ hơn, khi dòng sản phẩm mới nhất của hãng là Note7 đang đứng trước nguy cơ bị "khai tử" do đối mặt với hàng loạt vụ việc dẫn tới cháy nổ trên thế giới.

Được biết, nguyên nhân ban đầu được xác định là do lỗi pin trên những chiếc Note7, khiến cho máy dễ bị nóng lên và tự bốc cháy. Tuy nhiên ngay cả sau khi thực hiện nhiều đợt thu hồi và đổi trả tại nhiều khu vực trên thế giới, Note7 vẫn gặp phải những vấn đề tương tự, khiến không ít người dùng lo ngại.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple chiến thắng Samsung trong vụ kiện thế kỷ