Apple thay đổi ngay cả trong triết lý ‘thành công vang dội’

Diệp Hân| 29/12/2016 14:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại sàn Giao dịch Chứng khoán New York cùng với cháu trai của mình, Giám đốc điều hành Apple đã có cuộc phỏng vấn nhanh với phóng viên CNBC.

Cuộc phỏng vấn mà CNBC đặt ra với Tim Cook xoay quanh vấn đề về chiếc tai nghe không dây AirPods mà công ty này vừa phát hành ra thị trường, mà tiêu biểu là tình hình kinh doanh tai nghe. Điều này được giới phân tích rất quan tâm khi mà đến nay không có bất kỳ dữ liệu bán hàng nào liên quan đến AirPods được đăng tải.

Apple thay đổi ngay cả trong triết lý ‘thành công vang dội’

Bất chấp trì hoãn phát hành, CEO Tim Cook vẫn xem AirPods là một sản phẩm thành công lớn

Bất chấp sản phẩm bị trì hoãn phát hành khoảng 2 tháng, ông Cook mô tả đó là một sản phẩm thành công vang dội của Apple, và nói rằng công ty đang cố gắng sản xuất thật nhiều tai nghe AirPods hơn so với những gì mà họ có thể.

Một chi tiết rất được quan tâm trong câu nói của Tim Cook chính là cách mô tả về một sản phẩm ‘thành công vang dội’. Lần gần đây nhất Apple có một sản phẩm ‘thành công vang dội’ đó là iPad. Đó thực sự là một sản phẩm thành công khi Apple đã bán được hơn nửa triệu sản phẩm ngay trong tuần đầu tiên phát hành, và đó là chưa kể đơn đặt hàng trước cho phiên bản 3G (cung cấp sau đó).

Vì dữ liệu bán hàng AirPods chưa được nêu rõ nên không thể đánh giá được liệu doanh số tai nghe có đạt được tương tự với iPad hay không. Nhưng có một sự thật là các kết luận từ giới phê bình gần đây cho biết chất lượng âm thanh AirPods phát ra là khá tốt, và qua trọng hơn thời lượng pin của tai nghe cũng đáp ứng được sự kỳ vọng. Đáng buồn là mức giá 160 USD của sản phẩm có vẻ như quá cao so với những gì mà người dùng phải chi để mua một chiếc tai nghe không dây Bluetooth thông thường - chỉ khoảng 30 USD.

Thậm chí, ngay cả nếu AirPods được bán với số lượng lớn thì cũng không thể chắc chắn đó là một sản phẩm thành công vang dội của Apple. Với sự trì hoãn đến tận kỳ Giáng sinh mới chính thức tung ra thị trường thay vì cuối tháng 10 như thông báo trước đó, AirPods vẫn được xem là một thất bại. Chính vì vậy, có khả năng Apple đã thay đổi triết lý mà hãng gọi là ‘thành công vang dội’ so với trước đây.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple thay đổi ngay cả trong triết lý ‘thành công vang dội’