Nữ giáo viên tử vong nghi do ăn ốc biển

Chí Tâm| 12/07/2018 10:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi ăn 2 con ốc biển, nữ giáo viên có biểu hiện nôn mửa, dần chuyển sang tê miệng, tê tay, cứng cổ…  gia đình lập tức đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng nạn nhân không qua khỏi.

Ngày 12/7, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa khu vực Bồng Sơn (huyện Hoài Nhơn, Bình Định) cho biết, vừa qua có một ca ngộ độc do ăn ốc lạ ở biển xảy ra tại huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định khiến một người tử vong. Nạn nhân là chị Huỳnh Thị S. (26 tuổi), giáo viên một trường tiểu học ở Tam Quan Bắc, huyện Hoài Nhơn.

Theo bác sĩ Trần Quốc Việt - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Bồng Sơn, khoảng 21h ngày 10/7, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân Huỳnh Thị S. trong tình trạng nói khò khè, tê rần tay chân, thở chậm. Sau khi nhập viện khoảng 30 phút, chị S. có dấu hiệu ngừng hô hấp, tim đập chậm, thở chậm nên các bác sĩ lập tức truyền dịch rồi mở nội khí quản cho thở bằng máy. Sau đó, sức khỏe bệnh nhân có biểu hiện hồi phục nhưng tiếp tục rơi vào hôn mê.

Vì Bệnh viện Đa khoa khu vực Bồng Sơn không có hệ thống lọc máu nên lãnh đạo bệnh viện chỉ định chuyển bệnh nhân lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định để được cứu chữa. Tuy nhiên, đến 23 giờ cùng ngày, khi xe cấp cứu còn cách Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định khoảng 30km thì cô giáo S. tử vong.

Nữ giáo viên tử vong nghi do ăn ốc biển

Mẫu vỏ ốc mà chị S. đã ăn trước đó do gia đình nạn nhân cung cấp

Theo chẩn đoán ban đầu của Bệnh viện Đa khoa Bồng Sơn, nguyên nhân tử vong liên quan đến việc chị S. bị ngộ độc, chất độc ngấm vào thần kinh nghi do ăn ốc biển trước đó.

Người nhà bệnh nhân cho biết, tầm 17h chiều ngày 10/7, chị S. có ăn 2 con ốc biển đã luộc. Một lát sau thì nôn mửa, tê miệng và tay, nên người nhà đưa đi cấp cứu.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ giáo viên tử vong nghi do ăn ốc biển