Đời sống

Hàng chục học sinh nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Minh Quân 08/12/2023 19:44

Sau khi ăn thạch dừa của một nhãn hàng ăn uống do hai người phụ nữ ở địa phương phát trước cổng trường, hàng chục em học sinh trường TH&THCS Trần Văn Trà, xã Tịnh Long, TP. Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi) phải nhập viện cấp cứu.

Chiều 8/12, Trưởng Phòng Giáo dục & Đào tạo TP. Quảng Ngãi Nguyễn Văn Hưng, cho biết: Trong buổi học chiều hôm nay (8/12) có 2 người phụ nữ ở địa phương đến trước cổng trường TH&THCS Trần Văn Trà, xã Tịnh Long, TP. Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi) để phát miễn phí thạch dừa cho các em học sinh. Sau khi phát, khoảng 40 em học sinh ăn thì có chung triệu chứng đau bụng, buồn nôn, chóng mặt, trong đó có em phát sốt và nôn.

1(3).jpg
Hàng chục học sinh nhập viện sau khi ăn thạch dừa từ 2 người phụ nữ

Ngay sau khi phát hiện học sinh có biểu hiện nghi ngộ độc thực phẩm, nhà trường nhanh chóng đưa các em đi cấp cứu tại Trạm y tế xã Tịnh Long, có 23 em biểu hiện nặng được chuyển đến Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh Quảng Ngãi; đồng thời, báo cơ quan Công an.

“Rất may, 23 em có biểu hiện ngộ độc nặng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Sản – Nhi hiện sức khỏe tốt”, ông Hưng thông tin thêm.

Lãnh đạo Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Bệnh viện tiếp nhận ca đầu tiên vào khoảng 14 giờ chiều 8/12. Sau đó, có nhiều học sinh khác cùng trường và có cùng triệu chứng được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Bệnh viện đã điều trị kịp thời và đang tích cực theo dõi sức khỏe cho các học sinh.

2(1).jpg
Hiện sức khỏe của các học sinh dần ổn định

Trước vụ việc trên, Trưởng Phòng Giáo dục & Đào tạo TP. Quảng Ngãi Nguyễn Văn Hưng yêu cầu thủ trưởng các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố triển khai thực hiện nghiêm túc việc tuyên truyền công tác đảm bảo an toàn thực phẩm, thức ăn đường phố tại các buổi chào cờ cho các em học sinh, với hình thức phù hợp với tâm lý, lứa tuổi của học sinh, không cho học sinh mua, ăn các thực phẩm không rõ nguồn gốc trong trường học.

Đồng thời, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức xử lý các địa điểm buôn bán thực phẩm không rõ nguồn gốc trong và ngoài nhà trường, tuyệt đối không để hiện tượng buôn bán thực phẩm không rõ nguồn gốc xảy ra trong trường học. Đặc biệt, cảnh giác với các đối tượng cấp phát thực phẩm không rõ nguồn gốc

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng chục học sinh nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm