Sức Khỏe

Cấp thuốc miễn phí cho 1.000 đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên

Minh Lý 20/04/2024 - 17:15

Ngày 20/4, Bộ Y tế phối hợp với Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và 6 bệnh viện tuyến Trung ương tổ chức khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1.000 đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Với tinh thần ngành Y tế cả nước kỷ niệm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Bộ Y tế với cơ quan đầu mối là Cục quản lý khám chữa bệnh, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cùng các bệnh viện: Bệnh viện K, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Bệnh viện Nhi trung ương, Bệnh viện E, Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Bệnh viện 7/5 (Bộ Công An) và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên đã triển khai hàng loạt các hoạt động tại thành phố Điện Biên Phủ.

hon-600-dong-bao-cac-dan-toc-tinh-dien-bien-va-400-tre-em-se-duoc-kham-sang-loc-benh-cac-chuyen-khoa..png
Hơn 600 đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên và 400 trẻ em sẽ được khám, sàng lọc bệnh các chuyên khoa.

Tại chương trình, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn nêu rõ, năm 2024, Bộ Y tế xác định nhiệm vụ trọng tâm là tăng cường và đổi mới mạnh mẽ y tế cơ sở; nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, khả năng tiếp cận dịch vụ của người dân tới các dịch vụ có chất lượng, đặc biệt tại các vùng kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, vùng núi, vùng biên giới, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Điều đó đòi hỏi thêm nhiều hoạt động khám chữa bệnh miễn phí cho đồng bào các dân tộc, kết hợp chuyển giao kỹ thuật từ các bệnh viện tuyến trên cho tuyến dưới.

Chương trình khám chữa bệnh miễn phí và chuyển giao kỹ thuật cho các bệnh viện tỉnh Điện Biên không chỉ là một chương trình y tế kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, mà còn thể hiện ý nghĩa nhân văn, sự quan tâm, chia sẻ của toàn xã hội, một cam kết sâu sắc trong nỗ lực không ngừng nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống, sức khỏe cho những cộng đồng dân tộc thiểu số...

lanh-dao-bo-y-te-tham-hoi-tre-em-lam-thu-tuc-cho-kham-benh..png
Lãnh đạo Bộ Y tế thăm hỏi trẻ em làm thủ tục chờ khám bệnh.

Tại chương trình, các bác sĩ bệnh viện tuyến Trung ương đã tập trung khám sàng lọc những bệnh không lây nhiễm, như: Ung thư, tiểu đường, tăng huyết áp và bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, các bệnh bẩm sinh của trẻ em và tiến hành cấp phát thuốc miễn phí cho người dân. Đồng thời, các bác sĩ cũng tiến hành chụp X-quang và CT đối với người được chẩn đoán có nguy cơ cao.

Đặc biệt, nhân dịp này, một số bệnh viện tuyến Trung ương đã tiến hành chuyển giao các kỹ thuật cao cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên. Trong đó, Bệnh viện Việt Đức thực hiện kiểm tra tính bền vững, duy trì gói chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật nội soi khớp gối; Bệnh viện Bạch Mai tiến hành chuyển giao kỹ thuật nội soi tiêu hóa; Bệnh viện Phụ sản Trung ương chuyển giao kỹ thuật soi đốt điện cổ tử cung; Bệnh viện K tổ chức đào tạo các phương pháp chẩn đoán và điều trị một số bệnh ung thư thường gặp, đánh giá đau và sử dụng morphine.

cap-phat-thuoc-mien-phi-cho-nguoi-dan-tinh-dien-bien..png
Cấp phát thuốc miễn phí cho người dân tỉnh Điện Biên.

Nhân dịp này, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tặng Trung tâm y tế huyện Điện Biên Đông và Trung tâm y tế huyện Mường Nhé hai hệ thống phòng họp trực tuyến phục vụ chẩn đoán bệnh từ xa trị giá 200 triệu đồng; Quỹ Ngày mai tươi sáng tặng 40 phần quà có tổng trị giá 60 triệu đồng cho bệnh nhân ung thư đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên.

Cũng trong khuôn khổ Chương trình, các đơn vị tài trợ phối hợp với tỉnh đoàn tổ chức Ngày hội rửa tay bằng xà phòng, hướng dẫn rửa tay 6 bước cho 400 em học sinh cùng nhiều phần quà giá trị. Các đơn vị tài trợ hỗ trợ 1.000 phần quà thuốc bổ cho Chương trình khám.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cấp thuốc miễn phí cho 1.000 đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên