Sức Khỏe

Vụ ngộ độc cơm gà ở Khánh Hòa: 345 người nhập viện, 1 sản phụ diễn biến nặng

Dương Vương 15/03/2024 - 21:04

Tối 15/3, Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa ghi nhận có 345 bệnh nhân nhập viện bị ngộ độc do ăn cơm gà Trâm Anh. Trong đó có 1 sản phụ mang thai 18 tuần đang điều trị hồi sức tích cực chống độc.

Đến tối nay, còn 201 ca đang tiếp tục được điều trị nội trú ở 13 cơ sở y tế trên địa bàn toàn tỉnh Khánh Hòa tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, các bệnh viện ở TP. Nha Trang, Bệnh viện Đa khoa khu vực Ninh Hòa và các Trung tâm Y tế huyện (Cam Lâm, Vạn Ninh, thị xã Ninh Hòa và TP. Cam Ranh).

Các ca bệnh nặng là người già và trẻ em đều được các cơ sở y tế chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa tiếp tục điều trị.

vu_ngo_doc_com_ga-khanh_hoa-5.png
Các ca bệnh nặng, người già và trẻ em được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa theo dõi.

Đáng chú ý, có 1 trường hợp diễn biến nặng là bệnh nhân nữ đang mang thai 18 tuần, sốt 38,5 độ, huyết áp 80/50mmHg, mạch 95 lần/phút, buồn nôn, tiêu chảy trên 10 lần trong ngày và đau bụng quanh rốn. Bệnh nhân đã được chuyển vào Khoa Hồi sức tích cực chống độc để theo dõi và điều trị.

Cùng ngày 15/3, Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa đã công bố nguyên nhân ban đầu phát hiện vi khuẩn Salmonella, kết quả do Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang thực hiện bằng phương pháp cấy phân của bệnh nhi bị ngộ độc với thực phẩm gà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ ngộ độc cơm gà ở Khánh Hòa: 345 người nhập viện, 1 sản phụ diễn biến nặng