Sức Khỏe

Ngộ độc ở Bắc Kạn: Rượu là nguyên nhân

PV 20/10/2023 - 14:25

Ngày 20/10, Phòng Quản lý An toàn vệ sinh thực phẩm – Sở Y tế Bắc Kạn cho biết, hàm lượng Methanol trong rượu mà nhóm thực khách đã uống cao gấp hơn 30 lần mức cho phép.

snapedit_1697783516917.jpg
Hàm lượng Methanol trong rượu mà nhóm thực khách đã uống cao gấp hơn 30 lần mức cho phép.

Phòng Quản lý An toàn vệ sinh thực phẩm – Sở Y tế Bắc Kạn cho biết, đơn vị vừa có kết quả xét nghiệm mẫu rượu khiến 5 người bị ngộ độc tại quán ăn vỉa hè.

Theo kết quả xét nghiệm của Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia, mẫu rượu trắng trong chén uống dở của bệnh nhân và phần rượu thừa thu được trên bàn ăn cho thấy hàm lượng Methanol trong mẫu phẩm là 16,7%/V/V, cao gấp hơn 30 lần mức cho phép hiện nay. Đây chính là nguyên nhân khiến 5 thực khách ngộ độc.

Như Báo Công Lý đã đưa tin, vào 19h ngày 17/10, nhóm 5 thực khách gồm 3 nam, 2 nữ (từ 21 đến 37 tuổi quê tại các tỉnh Bắc Kạn, Cao Bằng) đã đến ăn uống tại một quán vỉa hè bên bờ đê sông Cầu, thuộc phường Sông Cầu, thành phố Bắc Kạn.

Ngay sau khi vừa ăn xong thì nhóm người có biểu hiện buồn nôn, choáng váng, đau bụng và được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn, trong đó một số nam thanh niên rơi vào trạng thái hôn mê, bất tỉnh, giãn đồng tử.

Bác sĩ Trần Văn Tuyến - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn - thông tin, khi tiếp nhận các bệnh nhân, bệnh viện đã tập trung đội ngũ y bác sĩ, trang thiết bị khẩn trương tiến hành các biện pháp cấp cứu, giải độc.

Các bệnh nhân nặng dần hồi tỉnh, tình hình sức khỏe của 5 người cơ bản được kiểm soát. Hiện, cả 5 người kể trên đều đã xuất viện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngộ độc ở Bắc Kạn: Rượu là nguyên nhân