Đời sống

Cơ sở bánh mì Phượng bị xử phạt sau vụ hàng trăm người bị ngộ độc

P.Nhi 03/10/2023 16:06

Ngày 3/10, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực an toàn thực phẩm đối với cơ sở Bánh mì Phượng 2, TP. Hội An.

Theo quyết định, cơ sở Bánh mì Phượng 2 có 5 hành vi vi phạm, gồm: Thực hiện không đúng quy định của pháp luật về chế độ kiểm thực 3 bước; thực hiện không đúng quy định của pháp luật về lưu mẫu thức ăn; không có dụng cụ thu gom, chứa đựng rác thải, chất thải bảo đảm vệ sinh; vi phạm các quy định khác về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm theo quy định của pháp luật trong kinh doanh dịch vụ ăn uống; chế biến, cung cấp, bán thực phẩm gây ngộ độc thực phẩm ảnh hưởng đến sức khỏe của từ 5 người trở lên mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự.

nganh-y-te-lay-lam-viec-voi-chu-co-so-banh-mi-phuong.jpg
Ngành y tế lấy làm việc với chủ cơ sở bánh mì Phượng

Tổng số tiền phạt chính là 96 triệu đồng, đồng thời cơ sở này còn bị phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động 3 tháng.

Như đã đưa tin trước đó, theo thống kê từ ngành y tế Quảng Nam, đã có 313 người bị ngộ độc sau khi ăn bánh mì Phượng vào các ngày 11 và 12/9, trong đó có 103 người nước ngoài.

Ngành y tế xác định nguyên nhân gây ngộ độc là thịt heo xíu và rau xà lách, rau răm, hành, dưa leo trong bánh mì Phượng bị nhiễm khuẩn Salmonella.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cơ sở bánh mì Phượng bị xử phạt sau vụ hàng trăm người bị ngộ độc