Sức Khỏe

Kiên Giang: Số ca ngộ độc thực phẩm trong trường học lên đến 75 ca

Minh Triết 16/11/2023 - 13:10

Trao đổi với phóng viên vào trưa ngày 16/11, bác sỹ Danh Tý, Phó Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi Kiên Giang cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị cho 75 em học sinh tại 3 trường tiểu học trên địa bàn TP. Rạch Giá bị ngộ độc thực phẩm.

Sau khi nhập viện, các em đều được bệnh viện cấp cứu, xử lý kịp thời, sức khỏe đã ổn định và đã xuất viện, chỉ còn lại hơn 10 em còn triệu chứng nôn ói, đi ngoài nên phải tiếp tục ở lại bệnh viện để các y, bác sỹ theo dõi, điều trị.

anh-ngo-doc-thuc-pham.jpg
Các em học sinh được các y, bác sỹ cấp cứu, xử lý kịp thời, sức khỏe đã ổn định, nhiều ca đã xuất viện

Trước đó, vào chiều ngày 15/11, Bệnh viện Sản - Nhi Kiên Giang tiếp nhận hơn 50 em học sinh tiểu học trong tình trạng nôn ói, tiêu chảy, có hơn 20 em hạ huyết áp. Qua thăm khám ban đầu, các bác sĩ bệnh viện chẩn đoán nghi các trường hợp trên bị ngộ độc thực phẩm. Số học sinh trên thuộc Trường Tiểu học Trần Văn Ơn và Trường Tiểu học Mạc Đĩnh Chi (TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang).

Đến 20 giờ ngày 15/11, Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Kiên Giang đã tiếp nhận thêm 20 em học sinh của 2 điểm trường trên nhập viện do có biểu hiện ngộ độc thực phẩm.

Đến sáng ngày 16/11, có thêm 5 em học sinh của trường tiểu học Lê Văn Tám cũng trên địa bàn TP. Rạch Giá nhập viện do có biểu hiện ngộ độc thực phẩm.

Bác sỹ chuyên khoa II Danh Tý, Phó Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi Kiên Giang cho rằng do có dấu hiệu của ngộ độc thực phẩm nên ngành y tế yêu cầu nhà trường phải niêm phong toàn bộ thức ăn để cơ quan chức năng đến kiểm tra, tìm hiểu nguyên nhân.

“Theo các em học sinh cho biết, món mì thịt bằm dùng trong bữa trưa hôm ấy có mùi hôi so với mọi ngày. Các điểm trường có học sinh bị ngộ độc thực phẩm là do sử dụng thực phẩm của cùng 1 nhà cung cấp bữa ăn trong trường học. Do đó, thức ăn nghi gây ngộ độc cho học sinh là món mì thịt bằm”, bác sỹ Danh Tý nhận định.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Nguyễn Lưu Trung cho biết, đã chỉ đạo Bệnh viện Sản - Nhi Kiên Giang và các đơn vị có liên quan tập trung hỗ trợ, điều trị và chăm sóc sức khoẻ cho các em học sinh có biểu hiện ngộ độc thực phẩm. Đồng thời, Thường trực UBND tỉnh Kiên Giang yêu cầu các trường báo cáo nhanh vụ việc để chỉ đạo hướng xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiên Giang: Số ca ngộ độc thực phẩm trong trường học lên đến 75 ca