Nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng ngày hội bầu cử

Nhóm PV| 17/05/2016 07:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ còn vài ngày nữa là diễn ra bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, nhiều địa phương trên cả nước đã có các hoạt động chào mừng sôi nổi hướng tới ngày hội toàn dân có ý nghĩa hết sức đặc biệt này.

Thanh Hóa: Chào mừng Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, ngày 16/5, tại Quảng trường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa khai mạc Liên hoan tuyên truyền, cổ động. Đây là dịp để các đội thông tin lưu động trao đổi, học tập kinh nghiệm, từng bước đổi mới phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, cổ động, góp phần tuyên truyền nhiệm vụ chính trị của địa phương và tỉnh.

Nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng ngày hội bầu cử

Ban tổ chức tặng cờ lưu niệm cho các đoàn tại buổi liên hoan

Liên hoan có sự tham gia của hơn 100 họa sỹ, tuyên truyền viên, biên tập viên đến từ 27 huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Cùng với đoàn xe được thiết kế, trang trí công phu, đoàn sẽ diễu hành trên chặng đường dài hơn 300 km qua các vùng, miền trong tỉnh, chuyển tải những thông tin về mục đích, ý nghĩa, quy mô, tầm quan trọng của bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 -2021 đến với nhân dân. Sau liên hoan, các đội sẽ trở về địa phương tiếp tục vào tận các xã, thôn, bản, làng tuyên truyền.

Hòa Bình: Cùng ngày, tại Nhà Văn hóa thành phố Hòa Bình, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hòa Bình phối hợp với Ủy ban nhân dân thành phố Hòa Bình tổ chức Khai mạc triển lãm ảnh với chủ đề “Bác Hồ với Quốc hội và Hội đồng nhân dân”. Đông đảo cán bộ, nhân dân các dân tộc thành phố Hòa Bình tới dự và tham quan gian trưng bày.

Triển lãm giới thiệu 45 bức ảnh đen trắng quý giá do Thông tấn xã Việt Nam lưu trữ, phản ánh các hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong hoạt động lập pháp từ ngày nước nhà độc lập đến khi Người qua đời; ghi lại những khoảnh khắc quý giá khi Người công dân số một đi bầu cử, những giọt nước mắt xúc động của Bác trên diễn đàn Quốc hội khi người nhắc đến đồng bào miền Nam ruột thịt; tình cảm của Bác dành cho các vị đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp…

Phát biểu tại lễ Khai mạc triển lãm, ông Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình nhấn mạnh: Đây là hoạt động mang ý nghĩa lớn, thiết thực chào mừng bầu cử Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 và kỷ niệm 126 năm ngày sinh nhật Bác Hồ kính yêu.

Triển lãm diễn ra đến ngày 20/5.

Hải Dương: Cũng ngày 16/5, tại Bảo tàng tỉnh Hải Dương đã diễn ra lễ khai mạc trưng bày chuyên đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh với cuộc Tổng tuyển cử Quốc hội đầu tiên năm 1946 và các kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp tỉnh Hải Dương”.

Trên 250 tư liệu, hiện vật được bố cục chặt chẽ, khoa học, cuộc trưng bày gồm 3 chủ đề: Chủ tịch Hồ Chí Minh với cuộc Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội nước Việt Nam dân chủ cộng hòa; các kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp dưới ánh sáng tư tưởng Hồ Chí Minh từ 1960-2016; công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp và một số hoạt động tiêu biểu của đại biểu Quốc hội tại Hải Dương.

Một số tài liệu độc đáo thu hút sự quan tâm của khách tham quan như: Tài liệu tuyên truyền “Hồ Chủ tịch nói về Tổng tuyển cử” do Ty Thông tin Hải Hưng ấn hành năm 1945; bài báo “Trên 1.000 hợp tác xã nông nghiệp Hải Dương mở đợt thi đua hoan nghênh thắng lợi của Hội nghị Chính trị đặc biệt và bầu cử Quốc hội khóa III” trên báo Thời mới số ra ngày 3/4/1964; những chiếc Thẻ cử tri của cử tri tỉnh Hải Dương với hình thức và chất liệu giấy thay đổi qua các kỳ bầu cử; danh sách những người ứng cử đại biểu Quốc hội tại khu vực bầu cử số II của tỉnh Hải Hưng năm 1976; …

Các hình ảnh, tư liệu, hiện vật được hệ thống hóa một cách khoa học đã giới thiệu khái quát những hoạt động của cuộc tổng tuyển cử năm 1946 và các kỳ bầu cử Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp những năm tiếp theo. Đồng thời, chuyên đề cũng giới thiệu một số hoạt động của 15 kỳ bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp tại Hải Dương từ năm 1946 đến năm 2016.

Bảo tàng mở cửa tự do đón khách tham quan trưng bày đến hết ngày 10/6.

Hà Giang: Tại sảnh Hội trường lớn, HĐND - UBND tỉnh Hà Giang, Sở Nội vụ Hà Giang đã tổ chức khai mạc trưng bày tài liệu lưu trữ chuyên đề "Các kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp của tỉnh Hà Giang qua tài liệu lưu trữ" vào ngày 16/5.

Với gần 400 trang tài liệu lưu trữ đã được cán bộ, viên chức Chi cục Văn thư lưu trữ tỉnh Hà Giang sưu tập, lựa chọn trong số hàng nghìn tài liệu đang được bảo quản tại Trung tâm lưu trữ Quốc gia III (Hà Nội) và Chi cục Văn thư lưu trữ các tỉnh bạn và các nguồn tài liệu khác. Theo Ban tổ chức, đây là những nguồn tài liệu quan trọng phản ánh các kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh Hà Giang từ năm 1946 đến năm 2011. Những tư liệu này sẽ giúp cán bộ, đảng viên, chiến sỹ các lực lượng vũ trang, đồng bào các dân tộc thiểu số Hà Giang có thêm thông tin về các kỳ bầu cử cũng như các văn bản chỉ đạo của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ; các văn bản triển khai thực hiện của cấp ủy, chính quyền tỉnh về công tác bầu cử. Trong đó, có tài liệu quan trọng như Sắc lệnh về ngày Tổng tuyển cử bầu cử Quốc dân Đại hội (Quốc hội khóa I) do Chủ tịch Chính phủ lâm thời nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa Hồ Chí Minh ký…

Nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng ngày hội bầu cử

Các đại biểu tham quan tài liệu lưu trữ tại buổi trưng bày

Các tài liệu lưu trữ chuyên đề "Các kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp" sẽ được trưng bày từ nay cho đến hết ngày 22/5.

Đắk Nông: Chiều 16/5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đắk Nông tổ chức khai trương triển lãm sách, báo, hình ảnh về bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp qua các thời kỳ.

Triển lãm trưng bày, giới thiệu gần 400 bản sách, 80 hình ảnh về bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp tỉnh Đắk Nông qua các thời kỳ. Các ấn phẩm sách, báo, tạp chí và hình ảnh đa dạng về hình thức, phong phú về nội dung, được trưng bày đẹp mắt, sắp xếp một cách nghệ thuật nhằm giới thiệu đến công chúng khái quát các kỳ bầu cử, các kỳ họp Quốc hội và thành quả của Quốc hội Việt Nam trong suốt 70 năm lịch sử. Bên cạnh đó, triển lãm còn trưng bày những hình ảnh, sách, báo về các thành tựu: chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội... của tỉnh Đắk Nông trong 10 năm qua.

Triển lãm đem đến những hình ảnh trực quan sinh động về ngày bầu cử, ngày người dân lựa chọn những đại biểu đủ đức, đủ tài, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân vào các cơ quan quyền lực của nhà nước; động viên các tầng lớp nhân dân tỉnh Đắk Nông nêu cao tinh thần làm chủ, tự giác, chủ động tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND tỉnh Đắk Nông khóa III, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng ngày hội bầu cử