Chuyển động

Tổng thống Putin có kế hoạch gặp các đối thủ bầu cử

Hà Mai 18/03/2024 - 10:13

Ứng cử viên đang dẫn đầu cuộc đua Tổng thống Nga và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin cho biết, ông dự định gặp các ứng cử viên Tổng thống khác vào thứ Hai (18/3).

Tính đến 5 giờ sáng ngày 18/3 (giờ Nga), với 95,08% số phiếu bầu được kiểm, Tổng thống đương nhiệm của Nga, Vladimir Putin, dẫn đầu cuộc đua Tổng thống năm 2024 với 87,32%, theo Ủy ban bầu cử trung ương Nga.

putin.jpg
Tổng thống V. Putin cho biết, ông có kế hoạch gặp các đối thủ bầu cử Tổng thống vào ngày 18/3. (Ảnh: TASS)

Ứng cử viên Đảng Cộng sản Nikolay Kharitonov về nhì với 4,28%, tiếp theo là ứng cử viên Đảng Nhân dân Mới Vladislav Davankov với 3,85%. Ứng cử viên LDPR Leonid Slutsky đứng thứ tư, thu được 3,15%.

Ứng cử viên dẫn đầu cuộc đua tổng thống Nga và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin có kế hoạch sớm gặp Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu và Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Nga Valery Gerasimov.

Trong bài phát biểu đầu tiên sau khi 95% phiếu được kiểm đếm, ông Putin đã bày tỏ cảm ơn tất cả người dân Nga đã đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử Tổng thống lần thứ 8. Tổng thống Putin cho rằng những sự kiện mà nước Nga phải trải qua hiện nay đã ảnh hưởng trực tiếp đến tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu cao trong cuộc bầu cử.

Ông Putin nhấn mạnh: “Nguồn sức mạnh của đất nước là nhân dân Nga, ý chí chung của người dân cả nước được hình thành từ tiếng nói của mỗi người dân… Có những điều kiện để tiến xa hơn nữa, để Nga vững chắc hơn, mạnh hơn, hiệu quả hơn”.

Ông Putin cho biết, ông rất vui khi ở bên cạnh những người cùng chí hướng, ủng hộ mình.

Cùng ngày, Tổng thống Putin cho biết, ông dự định gặp các ứng cử viên Tổng thống khác và “sẽ nói chuyện với Tổng tham mưu trưởng và Bộ trưởng Quốc phòng" vào thứ Hai (18/3).

Trước đó, người phát ngôn Điện Kremlin cho biết nhà lãnh đạo Nga không có thời gian để ăn mừng chiến thắng bầu cử. Cuộc trò chuyện của ông với Bộ trưởng Quốc phòng dự kiến ​​​​sẽ diễn ra vào đầu giờ thứ Hai (18/3).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Putin có kế hoạch gặp các đối thủ bầu cử