Sức ép hòa bình của Mỹ với Triều Tiên lớn đến đâu?

Hà Kim (Theo Reuters)| 31/08/2017 21:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo các chuyên gia, trong thời gian tới Mỹ chắc chắn sẽ phải làm việc nhiều hơn nữa, nhất là với Trung Quốc nhằm đưa Triều Tiên trở lại bàn đàm phán.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson mới đây khẳng định, vụ thử tên lửa tầm trung mới nhất của Triều Tiên hôm 29/8 vừa qua sẽ không khiến Mỹ thay đổi kỳ vọng rằng Bình Nhưỡng sẽ tiếp tục kiềm chế và sẵn sàng đàn phán với Washington.

Theo nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ, vụ thử tên lửa tầm trung của Triều Tiên là một hành động khiêu khích, nhưng Mỹ sẽ cùng các nước tìm kiếm sức ép ngoại giao với Triều Tiên.

Sức ép hòa bình của Mỹ với Triều Tiên lớn đến đâu?

Sức ép hòa bình của Mỹ với Triều Tiên lớn đến đâu?

Ông Tillerson cũng nhấn mạnh, bất kỳ vụ thử tên lửa chiến lược nào cũng là hành động vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, và hành động này của Triều Tiên là sự khiêu kich với Mỹ và các đồng minh.

Mặc dù biết rõ Triều Tiên chưa sẵn sàng từ bỏ lập trường của mình, tuy nhiên, ngoại trưởng Mỹ cũng khẳng định sẽ tiếp tục gia tăng sức ép hòa bình. Mỹ sẽ làm việc với các đồng minh, với Trung Quốc để đưa Triều Tiên ngồi vào bàn đàm phán với một quan điểm khác cho tương lai của Bán đảo Triều Tiên.

Trước đó, sáng ngày 29/8, Triều Tiên đã phóng tên lửa tầm trung Hwasong-12 xuyên qua không phận Nhật Bản. Quân đội Mỹ khẳng định các vụ phóng này không gây ra mối đe dọa tới Bắc Mỹ hay Guam - vùng lãnh thổ hải ngoại của Mỹ trên Thái Bình Dương.

Về phía Nhật Bản, Bộ trưởng Quốc phòng Itsunori Onodera tuyên bố, Tokyo đã phát hiện tên lửa, nhưng quyết định không bắn hạ vì cho rằng nó không đe dọa tới nước này.

Trong khi đó, tuyên bố từ Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết, họ nhận thấy dấu hiệu sự khiêu khích của Triều Tiên trong vụ phóng tên lửa mới nhất nhưng cũng bày tỏ hy vọng có thể mở đàm phán trong tương lai với Bình Nhưỡng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sức ép hòa bình của Mỹ với Triều Tiên lớn đến đâu?