Google không có ý định trở thành nhà sản xuất xe hơi

Kiên Trung| 16/09/2015 17:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại triển lãm ô tô diễn ra ở Frankfurt (Đức), Giám đốc quản lý Google ở Đức, Áo và Thụy Sĩ cho biết, hãng không có ý định để trở thành một nhà sản xuất xe hơi.

Thông tin được đưa ra sau khi Google bổ nhiệm ông John Krafcik - cựu Giám đốc điều hành của Hyundai Motors America làm Giám đốc điều hành dự án xe tự lái của công ty.

Google không có ý định trở thành nhà sản xuất xe hơi

Google chỉ muốn phát triển phần mềm cho xe tự lái thay vì trở thành một nhà sản xuất xe hơi

Dự án xe tự lái của Google được bắt đầu vào năm 2009 với ý định cách mạng hóa ngành công nghiệp xe hơi. Việc thuê Krafcik được xem như là một dấu hiệu cho thấy gã khổng lồ công nghệ đang bắt đầu xem dự án của mình như là một doanh nghiệp tiềm năng, phù hợp cho xu hướng của công ty trong tương lai.

Theo ông Philipp Justus, giám đốc điều hành Google khu vực Trung và Đông Âu, cho biết, công ty đã phát triển xe ô tô dựa trên mối quan hệ với các đối tác trong ngành công nghiệp ô tô, nhưng không có kế hoạch để trở thành một nhà sản xuất xe hơi.

“Đó không phải là hướng đi mà chúng tôi có thể một mình thực hiện”, Justus nói. Ông cũng tiết lộ thêm, các đối tác của Google sẽ bao gồm những nhà cung cấp ô tô Bosch và ZF Friedrichshafen.

Trước đó, các nhà sản xuất ô tô cao cấp của Đức là BMW, Mercedes-Benz và Audi đều đã hợp tác với các chuyên gia phần mềm của Google trong việc phát triển xe tự lái. Có thể thấy rằng, các phần mềm chuyên nghiệp đã trở thành một chiến trường mới cho các hãng xe hơi và công nghệ viết mã để kết nối động cơ xe với pin, tương tác với smartphone, hoặc kích hoạt phanh sau khi một hệ thống radar phát hiện chướng ngại vật phía trước báo về.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google không có ý định trở thành nhà sản xuất xe hơi