Công nghệ

Google, HP bắt đầu sản xuất máy tính ở Ấn Độ

Thục Anh (T/H) 04/10/2023 - 13:15

Kế hoạch sản xuất này sẽ giúp cung cấp các thiết bị tính toán giá cả phải chăng cho các tổ chức giáo dục, trường học và cơ quan giáo dục tại Ấn Độ, góp phần thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái giáo dục kỹ thuật số trong nước.

Theo Devdiscourse, các thiết bị Chromebook đang được sản xuất tại Flex Facility gần Chennai, nơi HP đã sản xuất nhiều loại máy tính xách tay và máy tính để bàn kể từ tháng 8/2020.

Từ năm 2020 trở đi, HP đã mở cơ sở sản xuất này để tạo ra nhiều loại máy tính xách tay và máy tính để bàn. Hãng cũng theo sau các đối thủ như Samsung và Apple trong việc đáp ứng nhu cầu nội địa bằng cách sản xuất tại địa phương.

Người phát ngôn của HP cũng xác nhận hoạt động sản xuất Chromebook đã bắt đầu ở Ấn Độ. Những chiếc Chromebook mới có sẵn trực tuyến với mức giá từ 15.990 Rs (4,67 triệu đồng) cho mỗi chiếc.

nhung-chiec-chromebook-do-hp-san-xuat-tai-an-do-co-gia-khoang-tu-4-67-trieu-dong.jpg
Những chiếc Chromebook do HP sản xuất tại Ấn Độ có giá khoảng từ 4,67 triệu đồng

HP là một trong những đơn vị đăng ký tham gia chương trình khuyến khích liên kết sản xuất trị giá 2 tỉ USD của chính phủ Ấn Độ cho phần cứng CNTT. Chromebook có mức giá thấp hơn so với máy tính xách tay có hệ điều hành độc quyền.

Tuyên bố chung của Google và HP cho biết Chromebook là thiết bị hàng đầu trong chương trình giáo dục K-12 nhằm giúp đỡ hơn 50 triệu học sinh và giáo viên trên toàn thế giới. Việc sản xuất Chromebook tại địa phương giúp mở rộng danh mục PC do HP sản xuất tại Ấn Độ.

"HP cam kết thúc đẩy công bằng kỹ thuật số, và chúng tôi đã và đang thúc đẩy nhiều sáng kiến để hỗ trợ giáo dục kỹ thuật số trên toàn Ấn Độ", Vickram Bedi, Giám đốc cấp cao HP Ấn Độ, đã bày tỏ. Ông cũng thêm: "Việc sản xuất máy tính xách tay Chromebook tại Ấn Độ sẽ giúp sinh viên Ấn Độ dễ dàng tiếp cận các sản phẩm máy tính giá cả hợp lý hơn. Chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động sản xuất của mình để đồng hành với sáng kiến 'Make in India' của Chính phủ".

Công ty cũng đã mở rộng danh mục máy tính thương mại được sản xuất trong nước bằng cách bổ sung nhiều mẫu máy tính để bàn dạng mini tower (MT), máy tính để bàn dạng mini (DM), máy tính để bàn kiểu dáng nhỏ (SFF) và một loạt PC đa năng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google, HP bắt đầu sản xuất máy tính ở Ấn Độ