Công nghệ

Google cho phép người dùng xóa ảnh cá nhân khỏi kết quả tìm kiếm

Thục Anh (T/H) 07/08/2023 - 15:48

Google mới đây đã đưa ra một chính sách mới cho phép người dùng yêu cầu xóa ảnh cá nhân, hoặc ảnh phản cảm của bản thân khỏi kết quả tìm kiếm.

Trong một bài đăng trên blog mới đây Google cho biết, đang cố gắng giúp người dùng tìm và loại bỏ các thông tin cá nhân xuất hiện trong tìm kiếm dễ dàng hơn. Gã khổng lồ tìm kiếm đã giới thiệu các công cụ và tính năng bảo mật mới được thiết kế để giúp bảo vệ thông tin cá nhân tốt hơn.

"Đây chỉ là một trong nhiều điều chúng tôi đang cố gắng thực hiện để giúp mọi người có thể kiểm soát được trải nghiệm trực tuyến của họ", chuyên gia công nghệ Danny Sullivan của Google Search cho biết. Tuy nhiên, chính sách sẽ ngoại lệ cho trường hợp người dùng muốn thương mại hóa hình ảnh nhạy cảm của bản thân.

nguoi-dung-google-hien-co-the-yeu-cau-xoa-anh-ca-nhan-hoac-anh-phan-cam-cua-ban-than-khoi-ket-qua-tim-kiem..jpeg
Người dùng Google hiện có thể yêu cầu xóa ảnh cá nhân hoặc ảnh phản cảm của bản thân khỏi kết quả tìm kiếm.

Ngày 3/8, Google cũng ra mắt một dashboard (bảng điều khiển), tính năng này cho phép người dùng theo dõi mọi chi tiết cá nhân xuất hiện trong kết quả tìm kiếm để có thể yêu cầu Google xóa chúng. Với cập nhật mới, bảng điều khiển sẽ không chỉ giúp tìm thấy những chi tiết đó mà còn cho phép người dùng yêu cầu xóa chúng thông qua cùng một công cụ. Tính năng này cũng sẽ cảnh báo nếu các chi tiết mới về họ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm công khai.

Bên cạnh đó, Google cũng thông báo tính năng mặc định làm mờ các hình ảnh tục tĩu xuất hiện trên kết quả tìm kiếm cho tất cả người dùng trên toàn cầu nhằm phục vụ những người dùng chưa bật tính năng lọc SafeSearch. Cài đặt mới cho tùy chọn Tìm kiếm an toàn (SafeSearch) sẽ làm mờ các loại hình ảnh để không cho trẻ em và các thành viên trong gia đình vô tình xem được. Cài đặt làm mờ sẽ bật theo mặc định, người dùng cũng có thể điều chỉnh tắt làm mờ nội dung.

Người dùng từ lâu đã có thể yêu cầu xóa các liên kết tìm kiếm đối với thông tin cá nhân của bản thân như số thẻ tín dụng và số ID do chính phủ cấp.

Tuy nhiên, Google có thể từ chối các yêu cầu xóa nếu chúng không đáp ứng yêu cầu của chính sách. Hơn nữa, Google chỉ xóa thông tin khỏi kết quả tìm kiếm chứ không phải xóa nguồn thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google cho phép người dùng xóa ảnh cá nhân khỏi kết quả tìm kiếm