Công nghệ

Google muốn đưa tính năng chế độ máy bay lên tầm cao mới

Thục Anh (TH) 14/07/2023 - 16:58

Google đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế lên Tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) cho nội dung có tiêu đề: "Kích hoạt Chế độ Máy bay được kết nối".

Những gì Google đang làm ở đây là đưa Chế độ máy bay (Airplane Mode) được kết nối lên một tầm cao mới. Mặc dù bạn có thể biết cách kích hoạt Chế độ máy bay trên điện thoại của mình, nhưng bằng sáng chế yêu cầu các cảm biến trên thiết bị xác định xem bạn có đang bay hay không bằng cách theo dõi các thay đổi về gia tốc và tốc độ, sự giảm áp suất và qua cả cách lắng nghe một số âm thanh nhất định.

che-do-may-bay-tren-android-trong-tuong-lai-se-tro-nen-thu-vi-hon.jpg
Chế độ máy bay trên Android trong tương lai sẽ trở nên thú vị hơn

Nội dung xin cấp bằng sáng chế cho thấy, các yếu tố kích hoạt Chế độ máy bay được kết nối bao gồm các yếu tố môi trường như giảm áp suất và thay đổi gia tốc và vận tốc; âm thanh trong cabin như tiếng động cơ chuyến bay, tín hiệu siêu âm từ đèn pha máy bay, các tín hiệu vô tuyến khác nhau (GPS, ID di động, tín hiệu Wi-Fi) và các yếu tố theo ngữ cảnh như hoạt động đặt chuyến đi...

Sau khi thiết bị xác định rằng bạn đang bay, tính năng Airplane Mode sẽ tự động được kích hoạt. Mục tiêu ở đây là tắt radio trên thiết bị di động, trong khi vẫn giữ kết nối với Bluetooth và tín hiệu Wi-Fi của máy bay. Hiện tại, nếu bạn kích hoạt Airplane Mode trên điện thoại của mình, tất cả các kết nối bao gồm Wi-Fi và Bluetooth sẽ bị tắt. Nhưng bạn có thể truy cập Bluetooth và Wi-Fi bằng cách bật riêng chúng, sau khi kích hoạt Airplane Mode.

Google vẫn cần thêm thời gian làm cho nó hoàn thiện hơn, trước khi đưa tính năng này đến với người dùng Android.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google muốn đưa tính năng chế độ máy bay lên tầm cao mới