Công nghệ

Twitter từ chối thanh toán hóa đơn của Google

Thục Anh (TH) 12/06/2023 - 10:56

Theo trang tin Platformer, Elon Musk sẽ không thanh toán hóa đơn Google Cloud của Twitter.

Platformer tiết lộ, Twitter đã từ chối thanh toán hóa đơn Google Cloud khi hợp đồng giữa hai bên chuẩn bị gia hạn trong tháng 6. Nếu bị cắt dịch vụ, đội ngũ phụ trách an toàn và tin cậy của mạng xã hội sẽ không thể làm việc bình thường.

Dù Twitter lưu trữ một số dịch vụ trên máy chủ riêng, từ lâu công ty ký hợp đồng với Google và Amazon để hoàn thiện hạ tầng. Trước khi Musk mua Twitter cuối năm ngoái, mạng xã hội này đã ký hợp đồng nhiều năm với Google để lưu trữ các dịch vụ liên quan đến chống tin rác (spam), xóa bỏ nội dung lạm dụng tình dục trẻ em, bảo vệ tài khoản…

twitter-bi-nhieu-cong-ty-kien-khong-thanh-toan-hop-dong..jpg
Twitter bị nhiều công ty kiện không thanh toán hợp đồng.

Twitter được cho đã đàm phán gia hạn hợp đồng với Google ít nhất từ tháng 3. Hiện, chưa rõ xung đột giữa 2 công ty sẽ ảnh hưởng thế nào đến công việc của các hệ thống và nhân sự liên quan.

Bên cạnh Google, Twitter cũng sử dụng dịch vụ máy chủ đám mây của Amazon để vận hành một số hệ thống.

Sau khi Twitter về tay ông chủ mới, công ty đã cắt giảm đáng kể chi phí và sa thải hàng nghìn nhân viên. Musk ra lệnh tiết kiệm chi phí hạ tầng, chẳng hạn các chi phí đám mây, thêm 1 tỷ USD, theo Reuters.

Ngoài lùm xùm với AWS và Google Cloud, Twitter còn dính vào vô số rắc rối khác liên quan đến các khoản thanh toán. Ít nhất 6 công ty đã kiện Twitter tại Mỹ tội vi phạm hợp đồng, không trả tiền từ khi Musk tiếp quản. Đó là chủ đất tại San Francisco, dịch vụ vận tải máy bay tư nhân Private Jet Services, đơn vị tổ chức sự kiện Blueprint Studio Trends, công ty tư vấn M&A Innisfree, công ty tư vấn pháp lý cho Twitter và luật sư Analysis Group, công ty AI giúp nhân viên viết nội dung Writer.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Twitter từ chối thanh toán hóa đơn của Google