Công nghệ

Twitter gỡ hàng loạt tick xanh người nổi tiếng vì không đóng tiền

Thục Anh (TH) 22/04/2023 - 10:47

Tài khoản Twitter của nhiều ngôi sao nổi tiếng với hàng trăm triệu người theo dõi đã bị mất dấu tích xanh xác minh tài khoản chính chủ vì không chịu trả phí 8 USD/tháng.

Theo CNN, dấu tick màu xanh đã biến mất khỏi các tài khoản của những người nổi tiếng trên các nền tảng mạng xã hội như Cristiano Ronaldo, Kim Kardashian, Beyonce, tỉ phú Bill Gates, Giáo hoàng Francis, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và của nhà sáng lập Twitter là Jack Dorsey.

Kể cả tài khoản chính thức của một số cơ quan chính phủ như Dịch vụ Di trú và Nhập tịch và văn phòng Hải quan và Biên phòng của tiểu bang cũng đã bị gỡ dấu màu xanh. Các tài khoản này cũng không được thay thế ngay lập tức bằng dấu màu xám vốn được dành cho chính phủ.

Trước đó, khi Elon Musk công bố tham vọng thu phí tài khoản tích xanh, nhiều nhân vật nổi tiếng đã lập tức công kích và phản đối ý tưởng này, khi họ cho rằng việc những người nổi tiếng sử dụng Twitter là điều may mắn của mạng xã hội này, giúp quảng bá để Twitter được biết đến rộng rãi hơn, do vậy họ không có lý do gì để phải mất phí khi sử dụng Twitter.

cristiano-ronaldo-bill-gates-dong-loat-bi-mat-dau-tich-xanh-xac-minh-tai-khoan-chinh-chu-tren-twitter.jpg
Cristiano Ronaldo, Bill Gates… đồng loạt bị mất dấu tích xanh xác minh tài khoản chính chủ trên Twitter

Hiện vẫn chưa rõ các tài khoản người nổi tiếng bị mất dấu tích xanh chỉ là tạm thời vì họ chưa kịp đóng tiền, hay là một động thái cho thấy các nhân vật nổi tiếng đang phản đối chuyện thu phí tài khoản tích xanh của Twitter.

Sự thay đổi đột ngột này có thể tạo ra nguy cơ mạo danh người dùng nổi tiếng và gây nhầm lẫn về tính xác thực của thông tin trên nền tảng Twitter. Một cơ quan chính phủ đã đăng dòng tweet có nội dung "Mặc dù chúng tôi đã mất dấu kiểm, nhưng đây là tài khoản Twitter chính thức. Hãy cẩn thận với các tài khoản mạo danh". Một số người nổi tiếng đã bắt đầu tweet rằng họ dự định rời khỏi nền tảng này.

Twitter trước đó cho biết họ sẽ "bắt đầu thu gọn" các séc màu xanh lam được cấp theo hệ thống xác minh cũ của mình - vốn dùng để bảo vệ những người dùng nổi tiếng trước nguy cơ bị mạo danh - vào ngày 1/4. Để được xác minh, ông Musk cho biết, người dùng sẽ phải trả tiền 8 USD mỗi tháng để tham gia dịch vụ đăng ký Twitter Blue của nền tảng.

Mạng xã hội có logo chú chim này cũng đã gỡ dấu tick của The New York Times, tờ báo bị ông Musk nhiều lần chỉ trích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Twitter gỡ hàng loạt tick xanh người nổi tiếng vì không đóng tiền