Tin nhanh

Twitter cho phép tính phí người dùng đối với các bài báo

Trâm Anh 01/05/2023 06:56

Musk gọi “việc di chuyển bằng một cú nhấp chuột là một chiến thắng cho cả công chúng và các tổ chức truyền thông”.

twitter.jpg
Twitter sẽ cho phép người dùng trả tiền để đọc các ấn phẩm trên cơ sở mỗi bài báo.

Giám đốc điều hành Twitter Elon Musk cho biết, nền tảng truyền thông xã hội này sẽ cho phép các nhà xuất bản truyền thông tính phí người dùng trên cơ sở mỗi bài báo chỉ bằng một cú nhấp chuột. Elon Musk gọi đó là "một chiến thắng cho cả công chúng và các tổ chức truyền thông", nghĩa là "đôi bên cùng có lợi".

Trong bối cảnh độc giả đang ngày càng quen với việc đọc tin miễn phí trên mạng Internet, nhiều năm qua, các tổ chức truyền thông đã vất vả tìm cách có được nhiều người đăng ký sử dụng dài hạn, qua đó người dùng chi trả phí hoạt động cho họ.

Tính năng này, sẽ được tung ra vào tháng 5, cho phép những người dùng không đăng ký sử dụng dài hạn “mua lẻ” từng bài báo mỗi khi họ muốn đọc. Những sản phẩm thu phí bao gồm bài viết dài và video dài hàng giờ.

twitter2.jpg
Thông báo của Elon Musk trên Twitter về việc thu phí đọc các ấn phẩm trên cơ sở mỗi bài báo.

Kể từ khi tiếp quản công ty truyền thông xã hội vào tháng 10, Musk đã đưa ra những thay đổi để cố gắng tăng doanh thu của Twitter sau khi nền tảng truyền thông xã hội này bị sụt giảm ​​thu nhập từ quảng cáo, trong thời gian chuẩn bị cho thương vụ mua lại của ông vào năm ngoái.

Dưới quyền sở hữu của Musk, Twitter đã cắt giảm lực lượng lao động từ 7.500 người xuống còn khoảng 1.500 người, dẫn đến lo ngại rằng, sự kiểm duyệt và khả năng tuân thủ các tiêu chuẩn châu Âu sắp tới sẽ bị ảnh hưởng.

Twitter đã nhiều lần được cảnh báo rằng, họ chưa sẵn sàng cho một chế độ quản lý mới của Liên minh châu Âu trong việc giám sát các nền tảng kỹ thuật số mà theo đó, các vi phạm có nguy cơ bị phạt 6% doanh thu toàn cầu và trong những trường hợp nghiêm trọng, nền tảng có thể sẽ bị tạm đình chỉ hoạt động.

Theo các quy tắc dành cho các nền tảng lớn, họ phải thực hiện đánh giá rủi ro hàng năm, nêu rõ các rủi ro của nội dung có hại như thông tin sai lệch, hành vi sai trái, gây hại cho trẻ em và thao túng bầu cử. Các hệ thống kiểm duyệt và các biện pháp được đưa ra để giảm thiểu những rủi ro đó cũng sẽ được EU kiểm tra.

Các nền tảng cũng sẽ bị cấm xây dựng hồ sơ người dùng trẻ em để trở thành đối tượng của quảng cáo. Những nền tảng mà trẻ vị thành niên có thể truy cập cũng phải đưa ra các biện pháp để bảo vệ quyền riêng tư và giữ an toàn cho trẻ. Người dùng cũng phải có khả năng báo cáo nội dung bất hợp pháp một cách dễ dàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Twitter cho phép tính phí người dùng đối với các bài báo