Công nghệ

Google Maps ngừng hiển thị vị trí trạm xăng cho xe chạy điện

Thục Anh (T/H) 23/08/2023 - 13:44

Chủ sở hữu xe điện sử dụng Android Auto hiện có thể điều chỉnh trải nghiệm Google Maps trên ứng dụng kết nối ô tô của mình bằng cách cài đặt hiển thị các điểm sạc thay vì trạm xăng.

Mới đây, Google Maps đã cho phép chủ sở hữu những chiếc ô tô chạy điện có tích hợp Android Auto tùy chọn loại bỏ các trạm xăng khỏi danh mục điểm ưa thích cho phù hợp hơn với người sử dụng.

"Để giúp người dùng có được thông tin phù hợp nhất khi điều khiển, tháng 11.2022 chúng tôi đã thêm tính năng Maps hỗ trợ chủ xe điện tìm lối tắt cho các trạm sạc thay vì trạm xăng trên Android Auto", phát ngôn viên của Google, Pearl Xu trao đổi với The Verge. Xu nói thêm tính năng này cũng đã hoạt động trên các phương tiện EV được trang bị phần mềm tích hợp của Google kể từ năm 2020.

Ngoài ra, cô đã gửi cho The Verge danh sách tất cả các tính năng mới của Google Maps tập trung vào việc sạc xe điện.

Đầu tiên là khả năng lọc bộ sạc theo tốc độ phích cắm, tính năng này cho phép người dùng xác định bộ sạc nhanh nhất cho ô tô của họ và cung cấp khả năng lọc các điểm sạc theo loại phích cắm để đảm bảo khả năng tương thích.

google-maps-ngung-hien-thi-vi-tri-tram-xang-cho-xe-chay-dien.jpg
Google Maps ngừng hiển thị vị trí trạm xăng cho xe chạy điện

Bên cạnh đó, “Tình trạng khả dụng của trạm sạc” là một cải tiến được đánh giá cao. Chỉ cần tìm kiếm "trạm sạc điện" trên Google Maps, người dùng sẽ thấy các cổng sạc hiện trống tại các trạm gần đó để không phải xếp hàng đợi sạc.

Cuối cùng, trong bất kỳ chuyến đi nào cần phải sạc lại giữa chừng, Google Maps sẽ đề xuất vị trí điểm sạc tốt nhất tùy thuộc vào mức pin, mức tiêu thụ năng lượng dự đoán và lưu lượng truy cập hiện tại.

Trước đây người dùng EV đã được trải qua một số tính năng mới trên, chẳng hạn như tính năng ẩn các trạm xăng để tập trung tìm kiếm trạm sạc. Tuy nhiên, với cập nhật mới này từ Google Maps, dường như công ty đã xác lập xu hướng khuyến khích sử dụng xe điện trong tương lai.

Đã có nhiều xe điện trên đường hơn, với những mẫu xe có phần mềm tích hợp sẵn của Google như Polestar 2, Volvo XC40 Recharge, Cadillac Lyriq và sắp tới sẽ là Acura ZDX. Nhưng trước đây chúng không có sẵn cho những người sử dụng Android Auto. Lần bổ sung này sẽ giúp những người dùng Android Auto có thể có trải nghiệm di chuyển bằng xe không phát thải với Google Maps tối ưu hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google Maps ngừng hiển thị vị trí trạm xăng cho xe chạy điện