Công nghệ

Google được bổ sung tính năng kiểm tra ngữ pháp tiếng Anh

Thục Anh (T/H) 09/08/2023 - 14:55

Công cụ tìm kiếm của Google giờ đây có thể giúp người dùng kiểm tra cấu trúc ngữ pháp tiếng Anh.

Trong thông báo mới đây, Google cho biết đã ra mắt một tính năng kiểm tra ngữ pháp chuyên dụng, tích hợp trực tiếp vào thanh công cụ tìm kiếm của công ty với tên gọi Grammar Check.

Để thực hiện, người dùng chỉ cần nhập một nội dung vào ô tìm kiếm (Search) và đính kèm đằng sau là lệnh "grammar check", "check grammar" hoặc "grammar checker". Khi đó kết quả trả về từ tìm kiếm mới nhất sẽ là mục kiểm tra ngữ pháp (Grammar check), nếu câu đúng thì Grammar check sẽ dùng tick xanh lá, còn không sẽ hiển thị nội dung đúng.

google-bo-sung-kiem-tra-chinh-ta-tieng-anh-vao-phan-ket-qua-tim-kiem.jpeg
Google bổ sung kiểm tra chính tả tiếng Anh vào phần kết quả tìm kiếm

Công ty cho biết trong một tài liệu hỗ trợ rằng tính năng kiểm tra ngữ pháp này sử dụng thuật toán trí tuệ nhân tạo (AI) để phân tích ngôn ngữ tự nhiên và có thể không chính xác 100%, đặc biệt là khi xử lý các không hoàn chỉnh. Dù vậy, không rõ Google bắt đầu cung cấp tính năng này từ khi nào, nhưng tùy chọn kiểm tra ngữ pháp vẫn còn sơ khai. Nếu nhập vào những câu cơ bản thì Google sửa chữa tốt hơn với các câu phức tạp.

Vì vậy tính năng của Google chỉ phát hiện các lỗi ngữ pháp cơ bản. Hãng cho biết tính năng này hiện chỉ có với tiếng Anh.

Google kỳ vọng tính năng mới có thể được sử dụng làm thước đo để giúp người dùng soạn thảo văn bản chuẩn chỉnh, sử dụng cho các mục đích cần sự chính xác cao. Ngoài ra, đây cũng là một phần trong kế hoạch của Google nhằm xây dựng công cụ tìm kiếm web trở thành một khu tương tác giữa người dùng với AI - hướng đi mà nhiều dịch vụ đối thủ cũng đang nhắm đến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google được bổ sung tính năng kiểm tra ngữ pháp tiếng Anh