Công nghệ

Google Maps thêm biểu tượng cảm xúc cho địa điểm yêu thích

Thục Anh (T/H) 18/09/2023 - 15:26

Google cho biết, nhờ có bản cập nhật mới cho ứng dụng, người dùng có thể tùy chỉnh các địa điểm đã lưu bằng biểu tượng cảm xúc để giúp tìm thấy các địa điểm yêu thích của mình nhanh hơn.

Google Maps vừa thêm tính năng tùy chỉnh các địa điểm đã lưu bằng biểu tượng cảm xúc để giúp tìm kiếm chúng nhanh hơn.

Với ứng dụng Google Maps, người dùng có thể nhấn vào tab Đã lưu ở cuối màn hình để tạo danh sách các địa điểm muốn đến, hoặc các địa điểm yêu thích.

Tính năng này sẽ không hoạt động với các danh sách mặc định đi kèm với Google Maps, chẳng hạn như "Muốn đi", "Địa điểm yêu thích", "Kế hoạch du lịch", "Được gắn nhãn" và "Địa điểm được gắn dấu sao".

google-them-tinh-nang-tim-dia-diem-yeu-thich-nhanh-hon-bang-bieu-tuong-cam-xuc-tren-google-maps.jpg
Google thêm tính năng tìm địa điểm yêu thích nhanh hơn bằng biểu tượng cảm xúc trên Google Maps

Người dùng sẽ phải tạo danh sách của riêng mình, hoặc chỉnh sửa danh sách hiện có do chính mình tạo ra. Trong video được Google chia sẻ trên X, một danh sách mới có tên "Điểm cà phê yêu thích" đã được tạo. Chọn một biểu tượng cảm xúc cho danh sách, trong trường hợp này là một tách cà phê và thêm mô tả. Bây giờ, chỉ cần bổ sung những địa điểm bạn muốn thêm vào danh sách.

Trước khi có tính năng mới này, việc quản lý các địa điểm đã lưu có thể hơi lộn xộn, đặc biệt nếu người dùng có nhiều địa điểm muốn đến. Việc mỗi vị trí có cùng một biểu tượng mặc định dường như sẽ gây khó khăn cho việc phân biệt. Vì vậy, tính năng mới không chỉ tăng thêm tính trực quan cho bản đồ mà còn giúp người dùng tiết kiệm thời gian tìm kiếm, không cần chạm vào từng vị trí để xem nó là gì như trước nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google Maps thêm biểu tượng cảm xúc cho địa điểm yêu thích