Công nghệ

Từ ngày 1/12/2023, Tài khoản Google không hoạt động sẽ bị xóa vĩnh viễn

Minh Anh 30/11/2023 - 07:57

Thông báo của Google, bắt đầu từ ngày 1/12/2023, công ty sẽ chính thức xóa các tài khoản không hoạt động trong vòng ít nhất 2 năm.

Đây được coi là cuộc thanh lọc trên toàn hệ thống của Google nhằm bảo vệ người dùng khỏi các mối đe dọa bảo mật như thư rác, lừa đảo trực tuyến và chiếm đoạt tài khoản.

Cụ thể, những tài khoản Google được tạo nhưng không có hoạt động hoặc được truy cập và sử dụng bởi người dùng sẽ bị xóa khỏi hệ thống đầu tiên.

gettyimages-1207206237.jpg
Cuộc thanh lọc trên toàn hệ thống của Google nhằm bảo vệ người dùng khỏi các mối đe dọa bảo mật.

Tất cả các nội dung và dịch vụ liên kết bên trong tài khoản như như ảnh, lịch, e-mail, danh bạ và tài liệu trong Drive cũng sẽ bị xóa theo chính sách tài khoản được cập nhật của Google.

Những tài khoản cũ nhưng có kênh YouTube đang hoạt động, tài khoản có số dư thẻ quà tặng Google hoặc tài khoản đang dùng mua sách, phim và dịch vụ trên Google Play sẽ không nằm trong diện bị xóa.

Google cũng đảm bảo người dùng sẽ nhận được cảnh báo về việc tài khoản của họ sẽ sớm bị xóa trước khi thay đổi chính thức được áp dụng.

Theo dữ liệu của Google, các tài khoản không được người dùng sử dụng thường xuyên hoặc chỉ lập ra cho có thường không cập nhật mật khẩu mới. Điều này khiến chúng dễ bị giới tội phạm mạng nhắm tới, đặc biệt là khi mật khẩu bị rò rỉ trên diện rộng.

Ngoài ra, các tài khoản này cũng nhận được ít lượt kiểm tra bảo mật hơn từ người dùng, thể hiện ở tỷ lệ kích hoạt xác thực dùng hai yếu tố (2FA) thấp hơn 10 lần so với những tài khoản được người dùng sử dụng thường xuyên.

"Chúng tôi muốn bảo vệ thông tin cá nhân của người dùng, ngăn kẻ xấu truy cập trái phép vào tài khoản ngay cả khi họ không còn sử dụng dịch vụ của chúng tôi nữa" - Google nhấn mạnh.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia, nếu vẫn muốn giữ tài khoản Google, người dùng nên đăng nhập tài khoản và sử dụng một trong các dịch vụ như Gmail, Google Drive, Google Photos, Google Play...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ ngày 1/12/2023, Tài khoản Google không hoạt động sẽ bị xóa vĩnh viễn