Công nghệ

Google tuyên chiến vấn nạn thư rác trên Gmail

Thục Anh (T/H) 05/10/2023 - 15:54

Nhóm Google vừa chia sẻ những chính sách mới nhất của họ nhằm tăng cường bảo mật email cũng như chống thư rác có trên dịch vụ Gmail.

Theo đó, gã khổng lồ tìm kiếm sẽ yêu cầu những tài khoản Gmail gửi hơn 5.000 tin nhắn mỗi ngày, phải cung cấp nút hủy đăng ký nhận tin chỉ bằng một cú click chuột ngay trong thư của họ.

Đồng thời, những tài khoản này cũng cần xác thực địa chỉ email, cấu hình hệ thống để chứng minh họ sở hữu tên miền và địa chỉ IP hợp pháp.

chinh-sach-moi-cua-google-giup-han-che-thu-rac-tren-gmail.jpg
Chính sách mới của Google giúp hạn chế thư rác trên Gmail

Google cho biết, họ sẽ từ chối cung cấp dịch vụ cho những tài khoản Gmail thường xuyên bị đánh dấu là thư rác. Theo công cụ đo lường Postmaster của Alphabet, “ngưỡng tỷ lệ thư rác rõ ràng” là 0,3% tổng số thư được gửi đi.

Các biện pháp này dự kiến ​​sẽ được triển khai vào tháng 2/2024, hứa hẹn mang lại trải nghiệm email an toàn và thân thiện hơn với người dùng.

Những sáng kiến ​​này là một phần trong cam kết liên tục của Google nhằm cung cấp trải nghiệm email an toàn và thân thiện với người dùng. Bằng cách nâng cao tiêu chuẩn xác thực email, đơn giản hóa quy trình hủy đăng ký và thực thi các biện pháp ngăn chặn thư rác nghiêm ngặt, Gmail được thiết lập để trở thành một nền tảng thậm chí còn an toàn hơn và dễ chịu hơn cho người dùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google tuyên chiến vấn nạn thư rác trên Gmail