Công nghệ

Google sắp xóa tài khoản Gmail không hoạt động

Thục Anh (TH) 18/05/2023 - 13:54

Theo chính sách mới nhất mà Google vừa cập nhật, những tài khoản không hoạt động trong ít nhất 2 năm sẽ bị xóa từ cuối năm nay.

"Nếu tài khoản Google không được sử dụng hoặc đăng nhập trong khoảng thời gian ít nhất 2 năm, tài khoản cá nhân đó và các nội dung trong tài khoản sẽ bị xóa", Google thông báo.

nguoi-dung-duoc-khuyen-cao-dang-nhap-it-nhat-2-nam-mot-lan-voi-tai-khoan-google.jpg
Người dùng được khuyến cáo đăng nhập ít nhất 2 năm một lần với tài khoản Google

Cũng trong thông báo, nếu tài khoản Google không được sử dụng hoặc đăng nhập ít nhất 2 năm, công ty có thể xóa tài khoản đó và tất cả dữ liệu được liên kết với tài khoản đó, bao gồm cả nội dung trong Workspace (Gmail, Docs, Drive, Meet và Calendar), YouTube và Photos. Tuy nhiên, chính sách này sẽ chỉ áp dụng cho tài khoản Google cá nhân mà không ảnh hưởng đến tài khoản tổ chức.

Các tài khoản không hoạt động sẽ bắt đầu bị xóa từ thời điểm tháng 12/2023 theo từng giai đoạn, bắt đầu từ những địa chỉ được tạo nhưng không bao giờ sử dụng. Google cho biết công ty sẽ triển khai kế hoạch này một cách cẩn trọng trong thời gian dài.

Để ngăn tài khoản bị đánh dấu là không hoạt động, công ty đề xuất người dùng đăng nhập ít nhất 2 năm một lần. Điều này không nhất thiết chỉ áp dụng riêng cho truy cập Gmail hoặc Docs mà còn có thể xem video trên YouTube, tải ứng dụng từ Play Store, sử dụng công cụ tìm kiếm Google, sử dụng tài khoản để đăng nhập vào ứng dụng hoặc dịch vụ bên thứ ba…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google sắp xóa tài khoản Gmail không hoạt động