Công nghệ

Ứng dụng Google bị tố khiến Pixel 7 quá nhiệt khi không sử dụng

Thục Anh (TH) 17/05/2023 - 11:51

Một số người dùng Google Pixel 6 và 7 đã phàn nàn về việc điện thoại của họ ngốn pin quá mức ngay cả khi không sử dụng nhưng Google vẫn chưa đưa ra bất kỳ cách khắc phục nào.

Người dùng Google Pixel đã phàn nàn về tình trạng hao pin trên điện thoại Pixel 6 và 7 của họ. Cụ thể, khách hàng bắt đầu báo cáo tình trạng hao pin sau khi cập nhật ứng dụng Google.

Một người dùng Pixel 6 Pro cho biết điện thoại của mình gần đây trở nên quá nóng và hao pin quá mức, đồng thời nghi ngờ thủ phạm chính là ứng dụng Google và một bản cập nhật được tung ra vào ngày 12/5.

nguoi-dung-nghi-ngo-su-co-bat-nguon-tu-may-chu-cua-ung-dung-google.jpg
Người dùng nghi ngờ sự cố bắt nguồn từ máy chủ của ứng dụng Google.

Người này đã chia sẻ ảnh chụp màn hình menu cài đặt trên điện thoại, cho thấy ứng dụng Google đang gây hao pin của Pixel 6 Pro ở chế độ nền ngay cả khi họ không chạm vào điện thoại trong suốt một giờ.

Khảo sát trên Reddit và diễn đàn hỗ trợ của Google cho thấy nhiều người dùng Pixel khác cũng đang gặp sự cố tương tự.

Một người dùng Reddit nói: "Nó chỉ mới bắt đầu hôm qua. Điều này vì sử dụng nhiều pin từ ứng dụng Google. Tôi vừa mới thực hiện khôi phục cài đặt gốc, cài đặt lại hầu hết mọi thứ và nó vẫn đang xảy ra. Ngoài việc pin nhanh chóng tiêu hao, điện thoại đang trở nên rất nóng nên tôi biết điều đó đang gây hại cho pin và có khả năng là cả CPU".

Google vẫn chưa phản hồi và thừa nhận sự cố nhưng rất có thể họ sẽ cung cấp một bản cập nhật để giúp ngăn chặn tình trạng hao pin bất thường trên điện thoại Pixel. Google vừa phát hành điện thoại Pixel 7a, nên có thể họ sẽ khắc phục sự cố này trước khi ra mắt điện thoại mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ứng dụng Google bị tố khiến Pixel 7 quá nhiệt khi không sử dụng