Công nghệ

Google chính thức hỗ trợ passkey

Thục Anh (TH) 05/05/2023 - 10:28

Nhân ngày Mật khẩu thế giới (World Password Day), Google đã thông báo hỗ trợ passkey để đăng nhập tài khoản, nhấn mạnh việc hướng tới tương lai không cần mật khẩu.

Vào tháng 10/2022, Google bắt đầu bổ sung tính năng hỗ trợ passkey cho hệ điều hành Android và trình duyệt Chrome ở dạng beta. Viết trên blog, Google nói passkey là cách mới để đăng nhập vào các ứng dụng và website. Chúng dễ sử dụng và an toàn hơn mật khẩu.

oi-ich-lon-nhat-cua-passkey-la-giup-nguoi-dung-an-toan-tranh-lua-dao-truc-tuyen.png
Lợi ích lớn nhất của passkey là giúp người dùng an toàn, tránh lừa đảo trực tuyến

Passkeys là một giải pháp khoá mật mã an toàn và thuận tiện, được Google, Apple, Microsoft… và nhiều công ty khác sử dụng. Phương pháp này có thể thay thế mật khẩu truyền thống, hệ thống xác minh hai bước, SMS, mã PIN hay thậm chí là dữ liệu sinh trắc học như dấu vân tay hoặc Face ID. Đặc biệt, những dữ liệu của passkeys sẽ không được chia sẻ cho Google (hay bất kỳ bên thứ ba nào). Passkeys chỉ được lưu duy nhất trên thiết bị của người dùng.

Google cho biết, Passkey là một giải pháp thay thế mật khẩu đơn giản hơn và an toàn hơn. Passkeys sẽ được lưu trữ trên thiết bị của người dùng chứ không lưu trên máy chủ. Khi tạo Passkeys, một khóa công khai tương ứng sẽ được tải lên Google. Khi đăng nhập tài khoản, hệ thống của Google sẽ yêu cầu thiết bị ký bằng khóa riêng tư.

Nếu người dùng bị lạc mất thiết bị, họ có thể thu hồi passkey trong cài đặt tài khoản. Google đề nghị người dùng nên có một số điện thoại khôi phục và email trên tất cả các tài khoản để dễ dàng thay đổi cài đặt từ xa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google chính thức hỗ trợ passkey