Công nghệ

Google hợp nhất đơn vị AI DeepMind và Google Brain

Thục Anh (TH) 21/04/2023 14:54

Google cuối cùng cũng hợp nhất hai nhóm trí tuệ nhân tạo (AI) của mình gồm Brain và DeepMind thành nhóm duy nhất có tên Google DeepMind.

Theo Neowin, Brain là nhóm AI nội bộ và là một phần của bộ phận Google Research từ chính công ty. Còn đối với DeepMind, Google đã mua lại DeepMind năm 2014 với giá 500 triệu USD và cho đến nay điều hành DeepMind như một đơn vị độc lập bên ngoài Vương quốc Anh.

Việc hợp nhất hai nhóm AI được CEO Sundar Pichai của Google đưa ra trong thông báo mới nhất. Ông Pichai cho rằng, việc kết hợp các tài năng từ Brain và DeepMind vào một nhóm tập trung được hỗ trợ bởi các tài nguyên điện toán của công ty sẽ đẩy nhanh đáng kể tiến độ của Google trong lĩnh vực AI.

cuoc-dua-ai-ngay-cang-nong-len-giua-google-va-microsoft.jpg
Cuộc đua AI ngày càng nóng lên giữa Google và Microsoft

Được biết, thành tựu mà các nhóm AI của Google trước đó đạt được có thể kể đến những cái tên nổi bật như AlphaGo, Transformers, word2vec, WaveNet, AlphaFold hay các khung phần mềm như TensorFlow và JAX để thể hiện, đào tạo và triển khai học máy trên quy mô lớn.

Jeff Dean - người đang lãnh đạo các nỗ lực AI của Google - sẽ được thăng chức và trao chức danh nhà khoa học trưởng tại Google, làm nhiệm vụ báo cáo với CEO Pichai.

Ông sẽ đứng đầu các dự án kỹ thuật “quan trọng và chiến lược nhất” liên quan đến AI - dự án đầu tiên sẽ là loạt mô hình AI đa phương thức, mạnh mẽ.

Động thái này đánh dấu việc tái tổ chức mới nhất của Google, nhằm đáp ứng sự phát triển nhanh chóng của AI, sau khi OpenAI ra mắt chatbot ChatGPT vào cuối năm ngoái. Vào tháng 3, Google đã công bố chatbot AI của mình có tên Bard, tuy nhiên việc ra mắt dịch vụ này đã không thành công như mong đợi và gặp phải nhiều tranh cãi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google hợp nhất đơn vị AI DeepMind và Google Brain