Công nghệ

Thêm 9 bang của Mỹ khởi kiện Google vi phạm luật chống độc quyền

Thục Anh (TH) 19/04/2023 10:32

9 tiểu bang của Mỹ đã tham gia một vụ kiện của Bộ Tư pháp chống lại Google, cáo buộc công ty này đã vi phạm luật chống độc quyền khi điều hành hoạt động kinh doanh quảng cáo kỹ thuật số của mình.

Bộ Tư pháp Mỹ cho biết, các bang tham gia vụ kiện là Arizona, Illinois, Michigan, Minnesota, Nebraska, New Hampshire, North Carolina, Washington và West Virginia.

them-9-bang-cua-my-khoi-kien-google-vi-pham-luat-chong-doc-quyen.jpg
Thêm 9 bang của Mỹ khởi kiện Google vi phạm luật chống độc quyền

Bộ Tư pháp Mỹ đã đệ đơn kiện Google vào tháng 1 cùng với 8 tiểu bang, với lập luận rằng, công ty này đã lạm dụng bất hợp pháp sự thống trị của mình đối với quảng cáo trực tuyến. Google đã phủ nhận mọi hành vi sai trái và đã yêu cầu Thẩm phán Leonie Brinkema ở Quận phía Đông Virginia bác bỏ vụ kiện.

Năm 2020, Bộ Tư pháp Mỹ dưới thời chính quyền Tổng thống Donald Trump cũng đã cáo buộc Google vi phạm luật chống độc quyền nhằm duy trì ưu thế trên thị trường công cụ tìm kiếm trên Internet. Dự kiến, phiên tòa xét xử vụ việc này sẽ diễn ra vào tháng 9 tới.

Chính quyền của Tổng thống Joe Biden đang siết chặt các quy định chống độc quyền. Không chỉ tạo ra rào cản pháp lý đối với Google, đây sẽ là thách thức cho các đề xuất sáp nhập doanh nghiệp thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm 9 bang của Mỹ khởi kiện Google vi phạm luật chống độc quyền