Công nghệ

Tính năng AI đàm thoại sẽ được Google thêm vào công cụ tìm kiếm

Minh Anh 12/04/2023 11:59

Hãng công nghệ Google đang dự định và tiến hành nghiên cứu việc bổ sung tính năng đàm thoại dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) vào công cụ tìm kiếm của công ty.

Giám đốc điều hành Google, ông Sundar Pichai thông tin đến báo chí về dự định bổ sung tính năng đàm thoại dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) vào công cụ tìm kiếm.

Ông Sundar Pichai cho biết, những tiến bộ trong công nghệ AI sẽ giúp tăng khả năng trả lời của Google ngay cả đối với những câu hỏi phức tạp nhất với thời gian ngắn hơn và có độ chính xác cao hơn.

tri-nhan-tao.jpg
Google dự định bổ sung tính năng đàm thoại dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) vào công cụ tìm kiếm của công ty.

Mục tiêu của Google là cho phép người dùng tương tác trực tiếp với các mô hình ngôn ngữ thông qua những cuộc trò chuyện đơn giản có thể truy cập qua trang web.

Tuy nhiên, ông Sundar Pichai không tiết lộ khi nào tính năng này sẽ được bổ sung trên công cụ tìm kiếm của Google.

Trước đó, vào tháng 1 năm nay, Google đã giới thiệu thử nghiệm sản phẩm chatbot có tên Bard. Chatbot này được phát triển dựa trên ngôn ngữ trí tuệ nhân tạo độc quyền PaLM, tùy chỉnh Mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) tương tự ChatGPT.

Đây được cho là hành động để chạy theo xu hướng của Google, trước nguy cơ công cụ tìm kiếm này bị "thất sủng" do sự ra đời của công cụ AI ChatGPT.

Theo dữ liệu mới nhất từ cơ quan Similarweb, Google hiện nắm giữ hơn 90% số hoạt động tìm kiếm dữ liệu trên Internet. Đứng sau Google là Yahoo và Bing với cùng tỷ lệ 3%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tính năng AI đàm thoại sẽ được Google thêm vào công cụ tìm kiếm