Công nghệ

Google Drive bị giới hạn lưu trữ

Minh Anh 05/04/2023 - 14:05

Mới đây, Google đã quyết định đặt giới hạn cứng về số lượng tập tin người dùng được phép có trên một tài khoản Google Drive.

Từ trước khi phát hiện sự việc, nhiều tài khoản đã bị thông báo "Vui lòng xóa 2 triệu tập tin để tiếp tục sử dụng tài khoản Google Drive của bạn". 

Thế nhưng, vì không có thông báo Google Drive có giới hạn, nhiều người dùng cho rằng đây là một lỗi và yêu cầu Google sửa. Nhưng hai tháng trôi qua, Google vẫn không đưa ra phản hồi công khai.

google_drive.jpg
Google nói giới hạn tập tin trên Google Drive.

Người phát ngôn Google cho biết, việc giới hạn 5 triệu tập tin lưu trữ trên dịch vụ Google Drive không phải là lỗi. Đây là biện pháp bảo vệ để ngăn chặn việc lạm dụng theo cách có thể ảnh hưởng đến sự ổn định và an toàn của hệ thống. 

Google Drive có giới hạn chia sẻ tệp là 400.000 tập tin, nhưng khá dễ để giải quyết là hủy chia sẻ - người dùng không cần phải xóa bất cứ thứ gì. Giới hạn này cũng được ghi lại trong các bài viết hỗ trợ của Google.

Nhưng con số giới hạn 5 triệu này không được ghi lại ở bất cứ đâu. Google cũng không có công cụ nào để xem liệu người dùng có đang tiến gần đến giới hạn này không.

Theo tính toán, 5 triệu tập tin với dung lượng chỉ 4 KB sẽ chiếm 20 GB dung lượng lưu trữ, vì vậy giới hạn này là không đủ cho các khách hàng Google sử dụng bộ nhớ họ đang mua.

Google cho biết, giới hạn này không ảnh hưởng đến người dùng, nhưng có thể sẽ gây cản trở khi họ chia sẻ dung lượng cho nhiều tài khoản khác. Hãng khẳng định con số người dùng bị ảnh hưởng bởi giới hạn này là thực sự rất nhỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google Drive bị giới hạn lưu trữ