Công nghệ

Safari là trình duyệt web phổ biến chỉ sau Google Chrome

Thục Anh (TH) 04/05/2023 14:51

Safari đã vượt qua Microsoft Edge để vươn lên vị trí thứ 2 trong top những trình duyệt được sử dụng nhiều nhất thế giới...

Theo số liệu khảo sát mới nhất do dịch vụ phân tích StatCounter thực hiện, Safari đang được sử dụng như trình duyệt web chính trên 11,87% máy tính toàn cầu, cao hơn 0,87% so với Microsoft Edge (đứng thứ ba với 11%), dù đây là ứng dụng vào web mặc định trên Windows - hệ điều hành cho máy tính phổ biến nhất thế giới.

trinh-duyet-web-safari-tang-thi-phan-nho-doanh-so-dong-may-mac-di-len.jpg
Trình duyệt web Safari tăng thị phần nhờ doanh số dòng máy Mac đi lên

So với dữ liệu của Statcounter từ năm 2022, Safari đã tăng hơn 2% trong khi Microsoft Edge chỉ tăng 1%. Mặt khác, Google Chrome gần như giữ nguyên tỷ lệ phần trăm như năm ngoái, cho thấy trình duyệt này hầu như không bị ảnh hưởng bởi các đối thủ cạnh tranh.

Safari là một trình duyệt mặc định được cài sẵn trên tất cả các thiết bị của Apple như iPhone, iPad, Mac. Năm ngoái, chính Safari đã đánh mất vị trí số 2 của mình vào tay Microsoft Edge và một năm sau thì họ lấy lại vị trí số 2 cũng từ chính đối thủ này.

Đứng đầu danh sách vẫn là Google Chrome và không có dấu hiệu sớm bị thay thế khi chiếm tới 66,13% thị phần toàn cầu. Như vậy, tổng thị phần của các trình duyệt còn lại vẫn thấp hơn những gì Chrome đang sở hữu. Ở vị trí thứ tư là Firefox của Mozilla với 5,65%. Tiếp theo là Opera (3,09%) và IE (0,55%). Đáng chú ý, IE đã bị Microsoft vô hiệu hóa từ ngày 14.2.2023, người dùng không thể truy cập phần mềm này kể từ sau thời điểm trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Safari là trình duyệt web phổ biến chỉ sau Google Chrome