Google Chrome có nhiều lỗi bảo mật nhất năm 2022

Thục Anh (TH)| 11/10/2022 12:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trái với Google Chrome, Safari của Apple là trình duyệt web ít bị đe dọa nhất khi từ đầu năm đến nay chỉ phát hiện 26 lỗ hổng bảo mật, theo báo cáo mới của Atlas VPN.

Báo cáo từ AtlasVPN cho biết Google Chrome là trình duyệt web có nhiều lỗ hổng bảo mật nhất năm 2022. Theo đó, Chrome đã được ghi nhận có 303 lỗ hổng, là trình duyệt web duy nhất có lỗ hổng bảo mật mới vào tháng 10.2022. 

hong-ke-ve-so-lo-hong-bao-mat-tren-mot-so-trinh-duyet-web-tu-dau-nam-den-nay.png
Thống kê về số lỗ hổng bảo mật trên một số trình duyệt web từ đầu năm đến này

Chiều ngược lại, báo cáo của Atlas VPN khẳng định, Safari của Apple là trình duyệt web ít bị đe dọa nhất khi từ đầu năm đến nay chỉ phát hiện 26 lỗ hổng bảo mật. Đặc biệt, trình duyệt Opera không có lỗ hổng bảo mật nào bị phát hiện.

Lưu ý thêm rằng báo cáo của Atlas VPN tập trung vào số lượng lỗ hổng bảo mật xuất hiện trên trình duyệt web chứ không phân tích mức độ nghiêm trọng của các lỗi bảo mật. "Tuy nhiên, trình duyệt web nào càng tồn tại nhiều lỗ hổng bảo mật thì càng có nhiều nguy cơ bị tin tặc tấn công" - trang StatCounter đánh giá.

Các chuyên gia cũng cảnh giác với các cuộc tấn công lừa đảo, cách thức thường được sử dụng là dùng email để phân phối phần mềm độc hại có khả năng khai thác các lỗi trình duyệt khác nhau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google Chrome có nhiều lỗi bảo mật nhất năm 2022